Đăng nhập
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9972322
THÔNG BÁO
Công điện về công tác phòng, chống cơn bão số 11
10/15/2017 6:36:23 PM     
Ngày 14/10/2017, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có Công điện số 05/CĐ-CT chỉ đạo về công tác phòng, chống cơn bão số 11.

Công điện nêu: Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương (bản tin phát lúc 21h00 ngày 13/10/2017),  hồi 19 giờ ngày 13/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc - 118,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 670km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và còn mạnh lên; đến 19 giờ ngày 14/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc - 115,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 370km về phía Đông Đông Bắc; sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 14. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và tiếp tục mạnh thêm; đến 19 giờ ngày 15/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,2 độ Vĩ Bắc - 112,2 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 140km về phía Đông; sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 16. Dự báo trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây mỗi giờ đi được 15-20km.

Để chủ động ứng phó với những diễn biến khó lường của cơn bão số 11 nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai mùa mưa lũ năm 2017; đồng thời, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến của cơn bão số 11; tổ chức trực ban 24/24 giờ, chủ động triển khai phòng, ứng phó với mưa bão trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, nắm chắc số lượng phương tiện, vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão ở địa phương và có phương án huy động phương tiện, lực lượng để ứng cứu kịp thời khi có sự cố thiên tai xảy ra.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

Phân công thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện bám sát địa bàn các xã xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó với thiên tai và khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

Kiểm tra, rà soát những làng, các hộ dân sinh sống ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ, lụt, sạt lở đất đá như vùng ven sông, suối, ven sườn đồi, vũng trũng…. (đặc biệt là khu vực các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông) để có biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời khu vực nguy hiểm cho nhân dân biết để chủ động đối phó; đối với những khu vực có nguy cơ cao phải có biện pháp kiên quyết di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố không đi công tác ngoài tỉnh, phân công trực ban 24/24 giờ (kể cả thứ 7, chủ nhật) để kịp thời chỉ đạo công tác phòng, ứng phó thiên tai trên địa bàn.

3. Sở Giao thông vận tải: Nắm chắc tình hình diễn biến mưa lũ, kịp thời chỉ đạo tổ chức lực lượng khắc phục các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ bị sạt lở, tắc đường….để đảm bảo giao thông. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức khắc phục các sự cố trên các tuyến đường giao thông quan trọng khi có yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng, Phó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hoặc đề nghị của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

4. Sở Công Thương (đối với các hồ chứa thủy điện), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với các hồ chứa thủy lợi), Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các chủ hồ, chủ đập thủy điện, thủy lợi triển khai thực hiện công tác vận hành hồ chứa theo quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chuẩn bị lực lượng, vật tư phương tiện sẵn sàng xử lý ngay từ ban đầu khi có sự cố, tình huống phức tạp xảy ra.

5. Các sở, ban ngành là thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh bám sát địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa lũ xảy ra; kịp thời báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

6. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tổ chức trực ban 24/24 giờ, nắm chắc tình hình diễn biến mưa lũ, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp xử lý khi có tình huống xấu xảy ra; theo dõi tình hình ở các địa phương, định kỳ vào lúc 16 giờ hàng ngày tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Nhận được Công điện này, yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh
Icon  Phê duyệt số lượng học sinh THPT năm học 2017-2018 được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP
Icon  Tiếp tục triển khai công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Icon  Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh
Icon  Tăng cường công tác quản lý trong sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng
Icon  Kiện toàn Ban An toàn giao thông tỉnh
Icon  Triển khai thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước
Icon  Tổng hợp các Quyết định quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành trong quý III/2017
Icon  Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm
Icon  Chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng lạm thu
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang