Quy định này được áp dụng để xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Kon Tum khi số lượng hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên cùng một địa bàn nhiều hơn số Văn phòng công chứng đã được quy hoạch theo Quyết định số 2104/QĐ-TTg ngày 29/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020.
Việc xét duyệt hồ sơ được áp dụng theo các nguyên tắc: (1) công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định; (2) hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng được gửi đến Sở Tư pháp trước ngày ra quyết định thành lập Tổ công tác và xét duyệt hồ sơ; (3) hồ sơ phải có tổng số điểm cao nhất và hạ thấp dần theo thứ tự cho đến khi hết chỉ tiêu số lượng cho phép thành lập Văn phòng công chứng.
Theo quy định, có 04 tiêu chí để đánh giá với tổng số điểm của các tiêu chí là 100 điểm, gồm: Tiêu chí về tổ chức nhân sự (điểm tối đa là 35); tiêu chí về trụ sở làm việc (điểm tối đa là 35); tiêu chí về điều kiện an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ (điểm tối đa là 15); tiêu chí về cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin trong hành nghề công chứng (điểm tối đa là 15).
Quyết định cũng quy định về cách thức tiếp nhận và xét duyệt; cách thức chấm điểm; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác xét duyệt hồ sơ...
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành. Chi tiết văn bản, tải tại đây!