Đăng nhập
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9940841
THÔNG BÁO
UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ ứng, phó với cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh.
9/14/2015 3:11:24 PM     
Ngày 14/9/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 06/CĐ-UBND về công tác phòng chống lụt, bão.
UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ ứng, phó với cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh.
Cơn bão số 3 - 2015
Công điện nêu rõ: Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 3 đang hoạt động ở vào khoảng 15,4 độ vĩ Bắc; 110,0 độ kinh Đông (cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 110km về phía Đông). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9 - 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển theo hướng Tây đi vào đất liền khu vực Đà Nẵng - Quảng Ngãi và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu nên trên các sông trên địa bàn tỉnh Kon Tum có khả năng xuất hiện một đợt lũ, có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3, xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng; đặc biệt là các huyện: Tu Mơ Rông, Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Kon Plông, Kon Rẫy. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Để chủ động đối phó với diễn biến khó lường của mưa, lũ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 08/7/2015 của UBND tỉnh và Phương án phòng chống lụt bão, ứng phó với bão mạnh, siêu bão và giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn tỉnh Kon Tum; ngoài ra thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

1. Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố: Theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến cơn bão số 03; tổ chức trực ban 24/24 giờ, chủ động triển khai phương án phòng, ứng phó với mưa bão trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát, nắm chắc số lượng phư­ơng tiện, vật tư dự phòng phòng, chống lụt bão ở địa phương; có phương án huy động phương tiện và lực l­ượng để ứng cứu kịp thời khi có sự cố do mưa to, lũ, bão gây ra.
- UBND các huyện, thành phố: Phân công thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện bám sát địa bàn các xã xung yếu để phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ. Hướng dẫn người dân tổ chức chằng chống nhà cửa, công trình, chặt tỉa cây đề phòng gió lớn gây thiệt hại. Kiểm tra, rà soát những làng, hộ dân sinh sống ở khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của mưa, lũ, sạt lở đất đá (vùng ven suối, ven sườn đồi dễ bị sạt lở, vùng trũng…) và sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân đảm bảo an toàn cho người dân; thông báo, cảnh báo cho nhân dân ở các khu vực nguy hiểm biết thông tin để chủ động ứng phó. Vận động người dân thuộc diện tái định cư tại các khu vực xung yếu, vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ quét, lũ ống về ở tại các khu tái định cư nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Thông báo các tổ chức, cá nhân có hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn quản lý tạm dừng khai thác mỏ, di dời các phương tiện, thiết bị đến nơi an toàn.
- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.
- Tổ chức cung ứng hàng hóa, chất đốt, lương thực, thực phẩm, nhu phẩm thiết yếu cho người dân khi sơ tán, di dời, cứu trợ nhân dân vùng bị thiệt hại, không để người dân thiếu đói.

2. Sở Công thương (đối với các hồ chứa thủy điện), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với các hồ chứa thủy lợi) và Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh:
- Yêu cầu các chủ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh: Rà soát mực nước, tình trạng an toàn các công trình do đơn vị, địa phương mình quản lý để vận hành công trình theo đúng quy trình (lưu ý: quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực Sông Sê San theo Quyết định số 1182/QĐ-TTg ngày 17/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ); tuần tra canh gác 24/24h, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư phương tiện sẵn sàng xử lý ngay từ ban đầu khi có sự cố, tình huống phức tạp xảy ra.
- Giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy trình hồ chứa đã được phê duyệt của các chủ đập, có phương án đảm bảo công trình và vùng hạ du đối với các hồ chứa đang thi công, đặc biệt các hồ đang có nguy cơ mất an toàn..

3. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh, Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý Công trình Giao thông Kon Tum và UBND các huyện, thành phố: Chuẩn bị phương tiện, nhân vật lực; có phương án ứng phó khắc phục, đảm bảo giao thông trên các Quốc lộ, Tỉnh lộ, các tuyến đường tái định cư của các Thủy điện và một số tuyến đường xung yếu đảm bảo giao thông thông suốt; phân công người trực 24/24h ở các khu vực trọng điểm, xung yếu; cắm các biển báo, cảnh báo, nghiêm cấm người, phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập lụt, nguy hiểm khi có tình huống thời tiết xấu xảy ra.

4. Các sở, ban ngành là thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh bám sát địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa to và lũ xảy ra; kịp thời báo cáo tình hình về Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

5. Trung tâm Khí t­ượng thuỷ văn Kon Tum: Cung cấp kịp thời các thông tin, diễn biến của cơn bão số 03 để các địa phương, các đơn vị liên quan và nhân dân biết, chủ động phòng, tránh kịp thời.

6. Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Kon Tum, Cổng thông tin điện tử tỉnh: Kịp thời đưa tin về tình hình diễn biến trước, trong và sau cơn bão số 03; đồng thời tăng thời lượng đưa tin, thông báo kịp thời các thông tin dự báo, cảnh báo, các chủ trương, chỉ thị, mệnh lệnh về công tác phòng, ứng phó cơn bão số 03 của Trung ương và tỉnh để các địa phương, nhân dân biết, chủ động phòng, tránh.
 
7. Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh: Tổ chức trực phòng chống lụt bão 24/24, nắm chắc tình hình, diễn biến mưa lũ; theo dõi, tổng hợp, tổng hợp tình hình ở các địa phương; định kỳ vào lúc 16h hàng ngày tham mưu, báo cáo UBND tỉnh các biện pháp xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Chi tiết văn bản, tải tại đây!
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Công bố các thủ tục hành chính liên thông về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh
Icon  Bãi bỏ quy định về công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản trên địa bàn tỉnh.
Icon  Phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên khác của UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016.
Icon  UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh sởi trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2015
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường và nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Icon  Bảng giá dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế tại cơ sở điều trị nghiện của Nhà nước trên địa bàn tỉnh
Icon  Công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác về các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hành giả
Icon  Chỉ đạo rà soát, chuẩn hóa và công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  Ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về đăng ký giao dịch bảo đảm trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang