Đăng nhập
Thứ 3, ngày 16 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9922496
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lãnh đạo tỉnh dự buổi gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn 10
9/17/2017 2:58:56 PM     
Sáng ngày 16/9/2017, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) long trọng tổ chức buổi gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn 10 (20/9/1972 - 20/9/2017).
Các đại biểu làm lễ viếng tại bia tưởng niệm của Sư đoàn

Trước khi bước vào buổi gặp mặt truyền thống, các đại biểu đã đến viếng Nhà bia tưởng niệm của Sư đoàn; trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các liệt sỹ của Sư đoàn 10.

Đến dự buổi gặp mặt truyền thống, về phía tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Lãnh đạo tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương liên quan của tỉnh. Về phía Quân đoàn 3, có đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn.
 
  
Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Tại diễn văn ôn lại truyền thống của Sư đoàn, đã nêu: Sau chiến thắng Đắk Tô - Tân Cảnh năm 1972, được sự chuẩn y của Quân ủy Trung ương và Bộ Tổng Tư lệnh, ngày 20/9/1972, Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên quyết định thành lập Sư đoàn bộ binh 10 tại tỉnh Kon Tum; sự ra đời của Sư đoàn đã đánh dấu bước trường thành mới của khối chủ lực Tây Nguyên, đáp ứng yêu cầu cấp bách của chiến trường trong giai đoạn mới và thể hiện sâu sắc quy luật phát triển của lực lượng vũ trang cách mạng. Trãi qua 45 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, chặng đường đã qua của Sư đoàn đầy hy sinh gian khổ nhưng cũng chói lọi chiến công, Sư đoàn liên tiếp lập nhiều chiến công lớn, tham gia chiến dịch giải phóng Tây Nguyên, giải phóng một số vùng đồng bằng miền Trung, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cùng với quân, dân cả nước hoàn thành thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đất nước thống nhất, Sư đoàn tiếp tục trở lại Tây Nguyên làm nhiệm vụ phát động quần chúng, truy quét Phun-rô; tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia; tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc... dù ở đâu, thực hiện nhiệm vụ nào, Sư đoàn cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đã vinh dự 2 lần được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự ra đời Sư đoàn 10 cũng niềm tự hào của quân và dân Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng; trong kháng chiến, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã không tiếc sức người, sức của, đùm bọc cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn, khi đơn vị trở lại, địa phương và Nhân dân đã góp nhiều công sức, vật chất cho xây dựng đơn vị. Bên cạnh đó, Sư đoàn đã có những đóng góp to lớn cho địa phương, góp phần giải phóng Kon Tum mang lại cuộc sống tự do, hạnh phúc cho Nhân dân; trong thời bình, Sư đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đóng góp công sức xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, tích cực tham gia thực hiện chương trình "xây dựng nông thôn mới”...; mối quan hệ của Sư đoàn 10 với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum là minh chứng rõ nét, mẫu mực cho tình đoàn kết gắn bó quân dân. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Kon Tum, đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đối với tỉnh nhà. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Sư đoàn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đóng quân, làm tốt công tác dân vận, góp phần củng cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng địa bàn vững mạnh, tô thắm thêm truyền thống, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy của Sư đoàn và lãnh đạo Quân đoàn 3 đã ôn lại những kỷ niệm, chiến công đã làm nên lịch sử vẻ vang của Sư đoàn./.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  UBND tỉnh họp giải quyết chế độ đối với Cựu Thanh niên xung phong
Icon  Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San
Icon  Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ khai mạc Giải cầu lông các lứa tuổi tỉnh Kon Tum năm 2017
Icon  Tập đoàn Viễn thông Quân đội trao 540 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của tỉnh Kon Tum
Icon  Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh triển khai nhiệm vụ mùa khô 2017 - 2018
Icon  Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trương Thị Linh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy
Icon  Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI dự kiến diễn ra từ ngày 06-08/12
Icon  Khánh thành Trạm phát sóng Truyền hình số mặt đất DVB - T2 các kênh VTV đặt tại tỉnh Kon Tum
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn làm việc tại huyện Đăk Hà
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang