Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9933900
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
UBND tỉnh họp giải quyết chế độ đối với Cựu Thanh niên xung phong
9/17/2017 2:42:35 PM     
Chiều ngày 15/9/2017, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các ngành liên quan bàn giải quyết chế độ đối với Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh họp giải quyết chế độ đối với Cựu Thanh niên xung phong
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4.302 TNXP, trong đó có 1.845 người tham gia vào Hội TNXP (chiếm 42,88%). Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã giải quyết chế độ, chính sách cho 2.250 TNXP với tổng kinh phí thực hiện chi trả là 6.204.400.000 đồng (57 TNXP được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và 2.193 TNXP hưởng chế độ trợ cấp một lần).

Trong số TNXP đã được giải quyết chế độ, đã  có 674 trường hợp đã từ trần nhưng mới chỉ có 24 trường hợp được giải quyết mai táng phí theo quy định. Đến tháng 7/2017, toàn tỉnh còn tồn đọng 313 hồ sơ TNXP chưa được giải quyết chế độ, cụ thể: huyện Đăk Hà 03 hồ sơ, huyện Ngọc Hồi 39 hồ sơ, huyện Tu Mơ Rông 125 hồ sơ, huyện Kon Rẫy 18 hồ sơ và huyện ĐăkGlei 128 hồ sơ.
 
Tại buổi làm việc, các ngành liên quan đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết chế độ đối với cựu TNXP trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm đẩy nhanh việc rà soát, lập hồ sơ giải quyết các chế độ đối với cựu TNXP cấp trong thời gian tới theo quy định.
Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả các cấp, các ngành đã đạt được trong triển khai thực hiện chính sách đối với cựu TNXP trong thời gian qua. Để tăng cường công tác này trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cơ quan liên quan hướng dẫn các địa phương đẩy nhanh tiến độ rà soát, lập hồ sơ giải quyết các chế độ đối với cựu TNXP; tập trung phân loại, thẩm định, thực hiện nhanh, đúng quy trình và giải quyết dứt điểm số lượng hồ sơ còn tồn, hoàn thành trước ngày 31/12/2017; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi khai man, trục lợi chính sách trong việc xét duyệt, thẩm định hồ sơ cho cựu TNXP. Đồng chí yêu cầu UBND huyện, thành phố tập trung chỉ đạo UBND cấp xã và các phòng, ban có liên quan tập trung rà soát đối tượng TNXP hiện đang sinh sống trên địa bàn, hướng dẫn các cá nhân đủ điều kiện lập, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ theo quy định, trước ngày 30/11/2017 phải xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng tại địa phương. Cùng với đó, đề nghị Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXH tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các cấp, các ngành trong thẩm định xét, duyệt hồ sơ; thông tin kịp thời khi TNXP từ trần để giải quyết chế độ mai táng phí theo quy định..../.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San
Icon  Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ khai mạc Giải cầu lông các lứa tuổi tỉnh Kon Tum năm 2017
Icon  Tập đoàn Viễn thông Quân đội trao 540 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của tỉnh Kon Tum
Icon  Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh triển khai nhiệm vụ mùa khô 2017 - 2018
Icon  Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trương Thị Linh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy
Icon  Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI dự kiến diễn ra từ ngày 06-08/12
Icon  Khánh thành Trạm phát sóng Truyền hình số mặt đất DVB - T2 các kênh VTV đặt tại tỉnh Kon Tum
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn làm việc tại huyện Đăk Hà
Icon  Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đi kiểm tra tại huyện Sa Thầy
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang