Đăng nhập
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9822849
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San
9/17/2017 2:38:42 PM     
Chiều ngày 15/9, tại khách san Đăk Bla, thành phố Kon Tum; Ban Chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức diễn tập vận hành cơ chế (ban hành lệnh) phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San. Đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập PCTT & TKCN tỉnh chủ trì buổi diễn tập.
Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San
Quang cảnh buổi diễn tập

Tại buổi diễn tập vận hành cơ chế (ban hành lệnh), có 2 tình huống giả định được đặt ra:

Tình huống 1: Hồi 13 giờ ngày 15/09/2017, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, trên địa bàn tỉnh có mưa nhiều nơi, có nơi có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến đạt từ 50 - 100mm, có nơi trên 100mm. Mực nước trên các sông, suối tăng nhanh và có lũ lớn.
 
Trong 12 đến 24 giờ tới, do ảnh hưởng của bão số 10 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to đến rất to và có gió mạnh; lượng mưa có khả năng đạt từ 70 – 120mm; khu vực các huyện Tu Mơ Rông, Đắk Glei, Kon Plông có nơi mưa từ 100 – 200mm.
 
Trên các sông, suối mực nước lũ tăng nhanh. Đến đêm 15/9/2017 nước lũ trên các sông có khả năng đạt đỉnh với mực nước lớn nhất đạt cao hơn mức báo động cấp III từ 1,5 – 3,0 mét.
 
Cảnh báo lưu lượng về hồ Plei Krông lớn nhất có khả năng đạt xấp xỉ 5.000 m3/s; lưu lượng về hồ Ialy lớn nhất có khả năng đạt xấp xỉ 10.000 m3/s; khu vực các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông, Đăk Glei có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; khu vực Diên Bình (huyện Đăk Tô) và các vùng trũng thấp ven sông Đăk Bla của TP Kon Tum có nguy cơ bị ngập sâu từ 0,5 - 1,5m; thời gian ngập kéo dài từ 5 - 8 giờ.
 
Tình huống 2: Hồi 21 giờ ngày 15/09/2017, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến đạt từ 70 - 140mm; có nơi có mưa từ 100 – 200mm.
 
Vào lúc 21 giờ đêm nay, mực nước tại cầu Diên Bình là 572,5m; mực nước tại trạm thủy văn Kon Tum là 523,5m, vượt báo động III 3m.
 
Trong 6 đến 12 giờ tới, do ảnh hưởng của bão số 10 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to đến rất to; lượng mưa có khả năng đạt từ 100 – 150mm, có nơi từ 150 – 200mm.
 
Trên sông Đăk Pxi tại Diên Bình và trên sông Đăk Bla tại trạm thủy văn Kon Tum mức nước tiếp tục tăng. Dự báo đến 1 giờ đêm ngày 16/9/2017, mực nước tại Diên Bình là 572,7m; mực nước tại trạm thủy văn Kon Tum là 524m, cao hơn mức báo động III 3,5m.
 
Cảnh báo lưu lượng về hồ Plei Krông lớn nhất có khả năng đạt xấp xỉ 5.000 m3/s; lưu lượng về hồ Ialy lớn nhất có khả năng đạt xấp xỉ 10.000 m3/s; khu vực các huyện Kon Plong, Tu Mơ Rông, Đăk Glei có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; khu vực Diên Bình (huyện Đăk Tô) và các vùng trũng thấp ven sông Đăk Bla của TP Kon Tum có nguy cơ bị ngập sâu từ 0,5 - 1,7m; thời gian ngập kéo dài từ 5 8-giờ.
 
Khuyến cáo hồ Plei Krông phải xả lũ khẩn cấp theo quy trình để giảm ngập cho khu vực Diên Bình.
 
Trước tình hình trên, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh thông báo bản tin (qua email và điện thoại) về bão, lũ khẩn cấp đến các Công ty thủy điện, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thành phố có liên quan.
 
Các Công ty thủy điện (qua email và điện thoại) báo cáo các số liệu quan trắc đo đạc: Mực nước thượng lưu, mực nước hạ lưu hồ; lưu lượng về hồ, lưu lượng xả qua tràn, lưu lượng qua tuốc bin của các hồ chứa thủy điện Plei Krông, Ia Ly, Sê San 3, Sê San 4; Dự kiến khả năng gia tăng mực nước hồ khi tính toán theo lưu lượng đến hồ theo quy định.
 
Các huyện Đăk Tô, Sa Thầy, Đăk Hà và thành phố Kon Tum thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, báo cáo diễn biến tại các vị trí ngập lụt và đề xuất phương án xử lý tình hình ngập lụt trên địa bàn về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (qua email và điện thoại).
 
Sau khi nhận được tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh các Công ty thủy điện tính toán số liệu điều tiết, xả lũ các hồ chứa theo quy định, có văn bản đề xuất ban hành lệnh (qua email và điện thoại) gửi đến Tổ giúp việc liên ngành tham mưu ban hành lệnh vận hành theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San.
 
Sau khi nhận được đề xuất ban hành lệnh của các Công ty thủy điện, Tổ giúp việc liên ngành tổng hợp các thông tin, tham mưu Trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Kon Tum ra lệnh điều tiết.
 
Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh ban hành lệnh cho các đơn vị, các Công ty thủy điện để nhận lệnh (qua email và điện thoại).
 
Ngay sau khi nhận được lệnh vận hành hồ Plei Krông, Ia Ly, Sê San 4 của Trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, các Công ty thủy điện thông báo (qua email và điện thoại) việc thực hiện lệnh vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện cho các đơn vị liên quan.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo sau buổi diễn tập
 
Phát biểu chỉ đạo sau buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đánh giá cao sự phối hợp của các sở, ngành; các huyện, thành phố và các Công ty thủy điện trong diễn tập; điều đó chứng tỏ tinh thần, trách nhiệm cao của các cá nhân, đơn vị trong công tác phòng, chống lụt bão.
 
Đồng chí yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập PCTT&TKCN tổ chức diễn tập PCTT&TKCN theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thực hiện nghiêm chế độ thường trực để kịp thời báo cáo, xử lý có hiệu quả các tình huống; các địa phương cần chủ động rà soát các khu vực có nguy cơ ngập sâu, xây dựng phương án để di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; tăng cường kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn đối với hồ thủy điện, thủy lợi, điều tiết xả lũ cho phù hợp...
 
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ khai mạc Giải cầu lông các lứa tuổi tỉnh Kon Tum năm 2017
Icon  Tập đoàn Viễn thông Quân đội trao 540 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của tỉnh Kon Tum
Icon  Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh triển khai nhiệm vụ mùa khô 2017 - 2018
Icon  Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trương Thị Linh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy
Icon  Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XI dự kiến diễn ra từ ngày 06-08/12
Icon  Khánh thành Trạm phát sóng Truyền hình số mặt đất DVB - T2 các kênh VTV đặt tại tỉnh Kon Tum
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn làm việc tại huyện Đăk Hà
Icon  Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đi kiểm tra tại huyện Sa Thầy
Icon  Chỉ đạo về tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang