Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9933380
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội, giai đoạn 2002 - 2017- 2020
9/22/2017 5:43:21 AM     
Sáng 20/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội, giai đoạn 2002 - 2017- 2020 trên địa bàn tỉnh.
Tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội, giai đoạn 2002 - 2017- 2020
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; Kring Ba - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; nguyên lãnh đạo UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, các Ngân hàng thương mại; Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, huyện, thành phố; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Ban Giám đốc, Trưởng, Phó phòng chuyên môn nghiệp vụ NHCSXH tỉnh, Giám đốc NHCSXH các huyện;  đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2012, NHCSXH được thành lập để thực hiện chính sách tín dụng cho người nghèo và các đối tượng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ; từ 02 Chương trình tín dụng nhận bàn giao của Ngân hàng Nông nghiệp và Kho bạc Nhà nước với dư nợ 72,5 tỷ đồng, nợ quá hạn chiếm 18% tổng dư nợ. Sau 15 năm hoạt động đến nay quy mô hoạt động và chất lượng tín dụng được mở rộng và nâng lên toàn diện.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện 15 Chương trình tín dụng chính sách. Về cơ chế, quy trình, thủ tục cho vay được thực hiện theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ, các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và Văn bản hướng nghiệp vụ của Tổng Giám đốc NHCSXH.
 
Trong 15 năm qua, nguồn vốn các chương trình tín dụng ưu đãi cùng với các chính sách khác đã giúp cho 121.033 lượt hộ nghèo được vay 1.735 tỷ đồng và gần 129.041 lượt các đối tượng chính sách khác được vay 2.429 tỷ đồng; thu hút, tạo việc làm mới cho 19.813 lượt lao động; 444 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; 19.356 học sinh sinh viên được vay vốn để trang trải chi phí học tập; xây dựng 8.981 căn nhà cho hộ nghèo, 57.554 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; 213 thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn vay vốn; 6.310 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn được vay vốn để phát triển sản xuất; 32.747 hộ tại vùng khó khăn được vay vốn để sản xuất, kinh doanh; hơn 52.295 lượt hộ vay vốn tín dụng chính sách đã thoát nghèo....
 
Nhờ nguồn vốn tín dụng từ NHCSXH đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 38,63% năm 2006 xuống còn 16,34% năm 2010, từ 33,36% năm 2011 xuống còn 10,26% năm 2015 và đến cuối năm 2016 là 23,03% (theo chuẩn đa chiều); nâng mức thu nhập bình quân đầu người từ 3,6 triệu đồng năm 2003 lên 31,96 triệu đồng năm 2016.
 
Có thể khẳng định, hoạt động tín dụng chính sách xã hội cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn đã thể hiện tính ưu việt của Đảng và nhà nước dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác; là một trong những trụ cột tích cực, quan trọng để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, hạn chế việc cho vay nặng lãi khu vực nông thôn, cải thiện đời sống, góp phần ổn định xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn.
 
UBND tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 100% hộ nghèo và đối tượng chính sách khác đều được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp, góp phần giảm từ lệ hộ nghèo của tỉnh bình quân 3-4%/năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều. Dư nợ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt khoảng 10-15%.
 
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Văn Lý đánh giá cao việc triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Mong rằng tỉnh Kon Tum tiếp tục thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách với chất lượng ngày càng cao và đảm bảo bền vững; trong đó ưu tiên chú trọng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới; chú trọng ưu tiên cho các địa bàn có đông ĐBDTTS nghèo, địa bàn khó khăn.  NHCSXH Việt Nam luôn đồng hành cùng địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn.
 
 
Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình mục tiêu giảm nghèo của tỉnh, Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2020 để thực hiện tăng trưởng tín dụng, đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng; tranh thủ sự quan tâm của NHCSXH Việt Nam để bổ sung nguồn vốn cho vay các chương trình, trong đó tập trung cho các huyện nghèo, xã nghèo, xã xây dựng nông thôn mới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cho vay đúng đối tượng; nâng mức dư nợ bình quân trên hộ để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của hộ vay; tiếp tục phát huy mô hình tổ chức hoạt động thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp đồng bộ để gắn việc cho vay ưu đãi với chuyển giao khoa học kỹ thuật, khuyến nông, khuyến lâm để hộ vay sử dụng vốn hiệu quả.
 
Được sự ủy quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn trao tặng bức trướng cho cán bộ, nhân viên NHCSXH tỉnh
 
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng Chi nhánh NHCSXH tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết, đổi mới, vì mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới"; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 23 tập thể, 44 cá nhân; NHCSXH Việt Nam tặng giấy khen cho 14 tập thể, 41 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác phối hợp, tổ chức thực hiện tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002- 2017 tại tỉnh Kon Tum.
 
 
Lãnh đạo tỉnh và NHCSXH Việt Nam tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh trái) và Giấy khen của NHCSXH Việt Nam cho các cá nhân (ảnh phải)
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" kiểm tra tại tỉnh Kon Tum
Icon  Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh họp soát xét công tác chuẩn bị diễn tập
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự buổi gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn 10
Icon  UBND tỉnh họp giải quyết chế độ đối với Cựu Thanh niên xung phong
Icon  Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San
Icon  Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ khai mạc Giải cầu lông các lứa tuổi tỉnh Kon Tum năm 2017
Icon  Tập đoàn Viễn thông Quân đội trao 540 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của tỉnh Kon Tum
Icon  Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh triển khai nhiệm vụ mùa khô 2017 - 2018
Icon  Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trương Thị Linh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang