Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9826661
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết TTHC liên quan đến việc chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai
10/30/2020 8:19:20 AM     
Xuất phát từ phản ánh của người dân, Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các cơ quan liên quan bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết TTHC liên quan đến việc chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân khi có thu nhập từ nhận thừa kế.
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết TTHC liên quan đến việc chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai
Quang cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc, có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế tỉnh, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng chí Đặng Quang Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh nhận được nhiều phản ánh của người dân gặp khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện TTHC đăng ký biến động đất đai (đối với trường hợp chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân) khi không có sổ hộ khẩu hoặc Giấy khai sinh chứng minh về mối quan hệ nhân thân giữa người chuyển nhượng và người nhận chuyển nhượng.
 
Theo đó, cơ quan Thuế yêu cầu phải có Bản kê khai quan hệ nhân thân được xác nhận của UBND cấp xã theo quy định tại Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính; tuy nhiên, theo quy định tại Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch thì UBND cấp xã chỉ có thẩm quyền chứng thực chữ ký, không có thẩm quyền chứng thực hay xác nhận về quan hệ nhân thân. Do dó, dẫn đến đến người dân phải đi lại nhiều lần, gây phiền hà, bức xúc.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã báo cáo tình hình về những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân khi có thu nhập từ nhận thừa kế; đại diện các ngành tham gia ý kiến về các căn cứ pháp lý liên quan và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
 
Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các cơ quan tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp cùng với các ngành đề xuất đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan để tháo gỡ, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong giải quyết TTHC liên quan đến việc chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai mà thuộc đối tượng được miễn nghĩa vụ tài chính khi có thu nhập từ nhận thừa kế.
 
Theo đồng chí, trước mắt trong khi chờ văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đề nghị Cục Thuế tỉnh sử dụng Bản kê khai về quan hệ nhân thân đã được UBND cấp xã xác nhận chữ ký hoặc hướng dẫn công dân sử dụng Bản trích lục hộ tịch để làm thủ tục miễn thuế.
 
Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết TTHC liên quan đến chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế về đất đai thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân giúp người dân đỡ phải đi lại nhiều lần, gây lãng phí thời gian của cá nhân và cơ quan giải quyết TTHC./.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Tập trung phòng, chống, ứng phó bão số 9 và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất
Icon  Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh mùa Đông Xuân trên địa bàn tỉnh.
Icon  Chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả thiên tai
Icon  Đảm bảo an toàn giao thông học đường trên địa bàn tỉnh
Icon  Ký kết hợp tác thanh toán không dùng tiền mặt và thu phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Icon  Chủ động, tập trung phòng chống mưa lũ, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.
Icon  Xử lý tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn tỉnh
Icon  Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Icon  Công điện của UBND tỉnh về ứng phó với cơn bão số 5 và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang