Đăng nhập
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9938910
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Công điện của UBND tỉnh về ứng phó với cơn bão số 5 và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.
9/18/2020 10:33:00 AM     
Ngày 17/9, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về ứng phó với cơn bão số 5 và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo dự báo khí tượng thủy văn, bão số 5 đang di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta, dự báo, bão sẽ tiếp tục mạnh thêm, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão trên biển có thể đạt cấp 12, giật cấp 14; ngày 18 tháng 9 năm 2020, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, dự kiến thời gian đổ bộ trùng với thời điểm triều cường, hoàn lưu bão gây mưa lớn trên diện rộng tại miền Trung (nơi có địa hình có độ dốc lớn), diễn biến của bão còn phức tạp cần đề phòng bão đổi hướng, ảnh hưởng đến ven biển và đất liền sớm hơn dự báo, nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó với bão và mưa lũ, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, chủ động chỉ đạo và triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” phù hợp với diễn biến của bão, mưa lũ và tình hình cụ thể tại địa phương, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, trong đó tập trung một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Kon Tum: Phân công thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, thành phố bám sát địa bàn các xã xung yếu để kịp thời phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó bão, mưa lớn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu; Kiểm tra, rà soát và sẵn sàng các phương án ứng phó với bão, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, nhất là các hồ xung yếu, thông báo cho người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó; Rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, lũ quét và có phương án sơ tán, di dời khẩn cấp, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân. Tổ chức cắm các biển báo, cảnh báo, nghiêm cấm người, phương tiện lưu thông qua khu vực bị ngập lụt, nguy hiểm khi có tình huống thời tiết xấu xảy ra; Tổ chức kiểm tra hệ thống cầu treo dân sinh bị hư hỏng, các tuyến đường bị sạt lở trên địa bàn để có giải pháp xử lý, khắc phục sửa chữa kịp thời theo thẩm quyền quản lý nhằm đảm bảo giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn; Tổ chức trực ban 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của bão, mưa lũ, kịp thời chỉ đạo phòng chống, ứng phó thiên tai.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Sở Giao thông vận tải rà soát, chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật lực, phương án ứng phó khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ... khi xảy ra sạt lở, tắc đường; đồng thời, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức khắc phục các sự cố trên các tuyến đường giao thông quan trọng, một số tuyến đường xung yếu đảm bảo giao thông thông suốt.

Sở Công Thương (đối với các hồ chứa thủy điện), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với các hồ chứa thủy lợi) theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các chủ hồ, chủ đập thủy điện, thủy lợi triển khai thực hiện bảo đảm công tác vận hành hồ chứa theo quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; triển khai các biện pháp bảo vệ hồ đập và công trình thủy lợi, bảo đảm an toàn hệ thống truyền tải điện và lưới điện; chuẩn bị lực lượng, vật tư phương tiện sẵn sàng xử lý khi có sự cố, tình huống phức tạp xảy ra.

Các sở, ban ngành là thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh bám sát địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó bão, mưa lũ; kịp thời báo cáo tình hình thiên tai về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum cập nhật, đưa tin kịp thời về diễn biến của bão, mưa lũ; các chỉ đạo ứng phó của Trung ương, của Ủy ban nhân dân tỉnh để các cơ quan và người dân biết, chủ động ứng phó, tránh tư tưởng chủ quan.

Đài Khí t­ượng Thuỷ văn tỉnh Kon Tum cung cấp kịp thời các thông tin, diễn biến của cơn bão, mưa lũ để các đơn vị, địa phương liên quan và Nhân dân biết, chủ động phòng, tránh kịp thời.

Đề nghị Chủ đầu tư các công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các Phương án phòng, chống lụt bão, bảo đảm an toàn hồ đập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức vận hành liên hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Sê San theo quy trình vận hành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 215/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2018.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức trực ban 24/24h, nắm chắc tình hình diễn biến bão, mưa lũ, kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp xử lý khi có tình huống xấu xảy ra; theo dõi tình hình ở các địa phương, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ vào lúc 15giờ hàng ngày.

 

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã kết nghĩa Đăk Long, huyện Đăk Glei
Icon  Triển khai một số biện pháp cấp bách để chủ động ứng phó thiên tai trên địa bàn tỉnh.
Icon  Tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Icon  Tăng cường giám sát cộng đồng phòng chống dịch bệnh
Icon  Thư chúc mừng của Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước
Icon  Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Icon  Triển khai một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Icon  Đẩy mạnh cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19.
Icon  Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Icon  Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang