Đăng nhập
Thứ 3, ngày 23 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9958706
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh mùa Đông Xuân trên địa bàn tỉnh.
10/27/2020 3:32:53 PM     
Ngày 26/10, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4035/UBND-KGVX về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh mùa Đông Xuân.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế), quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào tỉnh Kon Tum, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép; không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh, kiên quyết không để dịch lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế: Thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Đề xuất các mô hình quản lý người nhập cảnh, bảo đảm linh hoạt, an toàn về y tế; Tiếp tục mở rộng triển khai khám chữa bệnh từ xa; nâng cao năng lực cán bộ y tế toàn tuyến, chú trọng y tế dự phòng; nâng cao năng lực xét nghiệm nhanh phù hợp với khả năng, xét nghiệm trên diện rộng, truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh; Bảo đảm đủ cơ số dự trữ các vật tư, trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch tại các bệnh viện và Trung tâm kiểm soát bệnh tật; Lưu ý xử lý các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch, nhất là các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ cao (như dịch tả) xảy ra sau lũ lụt ở một số địa phương.  Triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Chỉ thị số 23/CT-BYT ngày 22 tháng 10 năm 2020.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo; Chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp chuẩn bị các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc bệnh COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn; Triển khai quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế với quan điểm không chủ quan, lơ là, kiên quyết ngăn chặn các nguồn lây; duy trì và thực hiện hiệu quả của Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng…; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị như bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người (như siêu thị, chợ...) phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên tự chấm điểm, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị, cơ sở. Các bệnh viện phải có phương án chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan. Mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải được kiểm tra kịp thời; Yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày và giám sát y tế sau cách ly cần hạn chế tham gia, sử dụng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường…; Tiếp tục lựa chọn, thành lập các cơ sở cách ly dân sự có thu phí theo quy định; Tiếp tục tổ chức và duy trì Chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt lăng quăng/bọ gậy quy mô lớn tại các địa phương theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục chuẩn bị tốt, sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của Sở Y tế.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly, nhất là tại các cơ sở lưu trú có thu phí; Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, việc giám sát y tế đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung;

Người đứng đầu các địa phương, cơ sở phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng về việc quản lý các cơ sở cách ly và giám sát y tế sau cách ly.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.

Công an tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh; Tiểu ban Tuyên truyền: Tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong Nhân dân.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể: Tiếp tục vào cuộc vận động hội viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả thiên tai
Icon  Đảm bảo an toàn giao thông học đường trên địa bàn tỉnh
Icon  Ký kết hợp tác thanh toán không dùng tiền mặt và thu phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Icon  Chủ động, tập trung phòng chống mưa lũ, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh.
Icon  Xử lý tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trên địa bàn tỉnh
Icon  Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Icon  Công điện của UBND tỉnh về ứng phó với cơn bão số 5 và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.
Icon  Triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã kết nghĩa Đăk Long, huyện Đăk Glei
Icon  Triển khai một số biện pháp cấp bách để chủ động ứng phó thiên tai trên địa bàn tỉnh.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang