Tới dự có ông Hoàng Minh Tân - Giám đốc NHNN Chi nhánh Kon Tum; ông Đặng Quang Hà - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; ông Lê Tấn Lân- Giám đốc Vietcombank Kon Tum; đại diện lãnh đạo sở, ngành của tỉnh và UBND thành phố Kon Tum, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cán bộ, nhân viên Vietcombank Kon Tum.
Triển khai Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ động nghiên cứu tìm kiếm giải pháp triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt và thu phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhằm tiếp tục đơn giản hóa việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Trên cơ sở các quy định của pháp luật và được sự đồng ý của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và Vietcombank Kon Tum đã khảo sát, thảo luận và đi đến thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt và thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Đây một trong những giải pháp nhằm tăng cường công khai, minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; tích cực triển khai chủ trương đẩy mạnh các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, góp phần cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh ta trong thời gian tới.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đặng Quang Hà phát biểu tại buổi Lễ
Để việc triển khai thỏa thuận hợp tác mang lại hiệu quả, phát biểu tại buổi Lễ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đặng Quang Hà đề nghị các sở, ngành đang triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy trình sử dụng hóa đơn điện tử trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và việc thanh toán không dùng tiền mặt, thu phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo Thỏa thuận đã được ký kết.
Quan tâm phối hợp với Vietcombank Kon Tum và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính áp dụng các hình thức thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thu qua các kênh thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ, mã QR Code, Internetbanking, VCB Digibank, hưởng ứng mạnh mẽ các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
Đề nghị Vietcombank Kon Tum sớm triển khai các nội dung đã ký kết tại Thỏa thuận hợp tác; phối hợp chặc chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong công tác quản lý, tuyên truyền và phát triển các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí và các khoản thu dịch vụ khác trong giải quyết thủ tục hành chính công tại Trung tâm.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho Vietcombank Kon Tum triển khai các nội dung đã ký kết; tăng cường công tác tuyên truyền tổ chức, cá nhân áp dụng các hình thức thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và thanh toán không dùng tiền mặt đối với phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tham mưu thúc đẩy việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đổi mới lề lối phương thức làm việc thông qua việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Vietcombank Kon Tum ký kết hợp tác tại buổi Lễ
Tại buổi lễ, hai bên thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác cùng phối hợp triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt và thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thông qua các kênh thanh toán của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam theo các quy định hiện hành, bao gồm: Thu tiền mặt tại quầy, thu qua các kênh thanh toán trực tuyến: Bằng các loại thẻ, mã QR Code, Internetbanking, VCB Digibank, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và các kênh khác theo thỏa thuận giữa các bên có liên quan.
Hai bên cam kết thường xuyên phối hợp trong công tác quản lý, khai thác và phát triển dịch vụ thanh toán phí hành chính công qua các kênh thanh toán của Ngân hàng.
Vietcombank Kon Tum thực hiện mở tài khoản chuyên dùng thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính cho các cơ quan đã tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đảm bảo nguyên tắc hạch toán đầy đủ và kịp thời, liệt kê cụ thể từng giao dịch,kiểm tra đối chiếu, đối soát hằng ngày với các cơ quan liên quan; đảm bảo số liệu chính xác, đầy đủ.
Ngoài ra, 2 bên còn thỏa thuận hợp tác về phương thức thanh toán dành cho khách hàng cá nhân/tổ chức chưa có tài khoản tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào thực hiện thanh toán thu tại quầy thu của Vietcombank; Phương thức thực hiện thu qua máy POS, QR Code dành cho khách hàng có tài khoản, thẻ và các dịch vụ ứng dụng tại Ngân hàng; Phương thức thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và một số thoả thuận chung khác./.