Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9823448
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 và những năm tiếp theo.
6/19/2019 10:18:54 AM     
Để tiếp tục cải thiện và nâng cao Chỉ số PCI tỉnh Kon Tum năm 2019 và những năm tiếp theo; Ngày 18/6, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1525/UBND-KTTH về việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2019 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu: Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh:

Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã xác định tại Chương trình hành động tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2019 và những năm tiếp theo ban hành tại Quyết định số 276/QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 532/KH-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Khẩn trương khắc phục các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra tại Báo cáo nêu trên liên quan đến từng chỉ số thành phần đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phân công phụ trách tại Quyết định số 276/QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2019, phấn đấu nâng hạng các chỉ số thành phần này so với năm 2018 (hoàn thành trong quí III năm 2019).

Nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, trước hết là thủ trưởng đơn vị, địa phương đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân. Đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm làm mất giời gian và chi phí cho doanh nghiệp và người dân thì thủ trưởng đơn vị đó chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phổ biến rộng rãi địa chỉ tiếp nhận của đơn vị, địa phương mình (đường dây nóng, địa chỉ tiếp nhận) các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với những công chức có hành vi nhũng nhiễu nhằm giảm chi phí không chính thức cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, rà soát và đơn giải hóa, rút ngắn các quy trình, thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp như: Giao đất, cho thuê đất, giới thiệu địa điểm, xây dựng, môi trường; điều kiện kinh doanh; việc triển khai một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính... để doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận dễ dàng nhất (hoàn thành trong quí III năm 2019).

Định kỳ 6 tháng và 01 năm, tổ chức các buổi đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình tham mưu xây dựng các chính sách cần chú trọng đến sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng, ban hành và triển khai các chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong thực hiện.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến việc xây dựng Đề án Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Kon Tum đến năm 2030 theo Công văn số 245-CV/BCSĐ ngày 06 tháng 6 năm 2019 của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định; Khẩn trương triển khai xây dựng Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành, địa phương của tỉnh (DDCI); đồng thời, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại, khen thưởng hằng năm đối với từng đơn vị, địa phương; Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo nhằm phân tích, đánh giá và triển khai các giải pháp cải thiện chỉ số PCI của tỉnh Kon Tum (hoàn thành trong tháng 7 năm 2019).

Chánh Thanh tra tỉnh: Căn cứ Kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do các cơ quan, đơn vị xây dựng hằng năm, Thanh tra tỉnh sắp xếp các cuộc thanh tra, kiểm tra trùng lắp về đối tượng thành cuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành và tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành. Đặc biệt phối hợp Thanh tra thuế trong quá trình xây dựng Kế hoạch thanh tra đối với doanh nghiệp hằng năm, hạn chế việc doanh nghiệp phải tiếp nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra trong một năm và phát sinh chi phí không chính thức trong quá trình thanh, kiểm tra.

Giám đốc Sở Tư pháp: Chỉ trì, phối hợp với các cơ quan trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh tăng cường vai trò trợ giúp pháp lý cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp xem các thiết chế tại địa phương như là công cụ hiệu quả để giải quyết tranh chấp hoặc là nơi mà doanh nghiệp có thể khiếu nại những hành vi nhũng nhiễu của cán bộ công quyền tại địa phương.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là hỗ trợ tìm kiếm thông tin thị trường, xúc tiến thương mại; đổi mới phương thức, nội dung đào tạo lao động đảm bảo theo nhu cầu thị trường để tạo thuận lợi về nguồn lực nhân sự cũng như cắt giảm chi phí đào tạo lại lao động của doanh nghiệp.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Hoàn thiện Cổng Thông tin điện tử của tỉnh theo Nghị định số 43/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ; Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông; kịp thời cung cấp các thông tin chỉ đạo, điều hành của tỉnh và dịch vụ công trực tuyến của các cấp, các ngành đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của tổ chức, cá nhân; khẩn trương đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động và tiếp tục tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn triển khai mô hình Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, xã tại một số địa phương ngay trong năm 2019.

Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Thực hiện tốt công tác rà soát, công khai quỹ đất sạch, chuẩn bị danh mục dự án kêu gọi đầu tư, làm cơ sở để cung cấp thông tin, xúc tiến kêu gọi đầu tư; tạo quỹ đất sạch trong khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để giới thiệu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và nâng cao tỷ lệ lấp đầy; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; Nắm rõ nguồn lực, nhất là đất đai và tài nguyên để giới thiệu, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm đến đầu tư; đồng thời, rà soát lại tất cả các dự án chậm triển khai, làm rõ nguyên nhân tháo gỡ hoặc đề xuất thu hồi dự án chuyển cho các nhà đầu tư khác.

Tổ trưởng Tổ hỗ trợ thủ tục đầu tư tỉnh: Tổng kết kết quả việc thực hiện giải quyết kiến nghị qua các kênh: Hệ thống “Tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp” và Mô hình cà phê “khởi nghiệp – doanh nhân”; trên cơ sở đó, chỉ đạo thực hiện các biện pháp nhằm phát huy hiệu quả mô hình, hệ thống này trở thành kênh phản ánh khó khăn, vướng mắc và giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp và người dân (hoàn thành trong tháng 7 năm 2019).

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiêp tỉnh Kon Tum: Phát huy vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp với các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường bền vững; Tích cực tham gia, phối hợp nắm bắt những vướng mắc, khó khăn, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng,…phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền xem xét, kịp thời tháo gỡ.

Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh: Căn cứ xếp loại mức độ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của từng đơn vị, địa phương thông qua Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành, địa phương của tỉnh (DDCI) để đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hoặc không trình khen thưởng phong trào thi đua hằng năm đối với các tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị, địa phương có mức xếp loại thấp.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Tăng cường kiểm soát tính pháp lý trong quản lý, sử dụng văn bản điện tử có ký số
Icon  Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Icon  Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án: Nhà máy liên hợp xử lý chất thải An Thiện Ngọc Hồi.
Icon  Triển khai vận hành thử nghiệm Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
Icon  Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp Phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.
Icon  Thành lập Trường Trung học cơ sở Liên Việt Kon Tum, tỉnh Kon Tum.
Icon  Ký giao ước thi đua trong Khối thi đua các cơ quan Tham mưu - Tổng hợp năm 2019
Icon  Tăng cường kiểm soát loài tôm càng đỏ và tôm hùm nước ngọt trên địa bàn tỉnh.
Icon  Tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước.
Icon  Công bố thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ ngành Y tế.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang