Đăng nhập
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9972066
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2023
1/30/2023 3:56:04 PM     
Thực hiện Kế hoạch số 4212/KH-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023; ngày 27/12/2022, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 5502/KH-VP thực hiện công tác cải cách năm 2023 tại đơn vị, với các nội dung trọng tâm sau:

1. Công tác cải cách thể chế

a) Nâng cao chất lượng, kiểm soát chặt chẽ công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của văn bản quy phạm pháp luật; tăng cường công tác theo dõi thi hành pháp luật.

b) Thường xuyên kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, trên cơ sở đó kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp.

c) Triển khai kịp thời triển khai, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và của tỉnh cho công chức, viên chức, người lao động biết, thực hiện.

d) Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; cập nhập, công khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang Thông tin điện tử Văn phòng.

2. Cải cách thủ tục hành chính

a) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung vào các nội dung:

- Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm 100% thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện. 

- Đẩy mạnh việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện để đề xuất loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, tổ chức; đề xuất loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý; đề xuất tích hợp, cắt giảm mạnh các mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ không cần thiết hoặc có nội dung thông tin trùng lặp trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số và các cơ sở dữ liệu sẵn có.

- Tiếp tục tham mưu thực hiện có hiệu quả Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tham mưu triển khai thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần.

- Tham mưu việc đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; hướng dẫn, tổ chức triển khai số hóa đến tất cả các cán bộ, công chức, viên chức tham gia việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giảm phí, lệ phí trong trường hợp thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.

- Tham mưu các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại tỉnh theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức và định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công của bộ, ngành, địa phương.

- Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng mắc, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính, tránh để trường hợp phản ánh, kiến nghị kéo dài, vượt cấp.

- Triển khai thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

b) Giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính liên thông của các sở, ngành thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện tại Văn phòng đảm bảo đúng thời gian quy định.

c) Đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

d) Thực hiện tốt việc công khai thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử Văn phòng và Cổng thông tin điện tử tỉnh theo đúng quy định.

đ) Thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức khi để hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn giải quyết, đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn giải quyết cho tổ chức đều có văn bản xin lỗi.

3. Thực hiện công tác cải cách bộ máy

Tiếp tục rà soát, cập nhật các văn bản quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời sửa đổi, bổ sung phù hợp chức năng nhiệm vụ của Văn phòng và các phòng, đơn vị trực thuộc (nếu có).

4. Cải cách chế độ công vụ

a) Triển khai tổ chức thực hiện kịp thời các văn bản mới quy định về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; triển khai việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức, viên chức; bố trí công chức, viên chức đúng yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn từng vị trí việc làm.

b) Thường xuyên rà soát chất lượng các mặt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá việc đáp ứng các quy định về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý, tiêu chuẩn ngạch, chức danh nghề nghiệp; xây dựng, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn ngạch, chức danh nghề nghiệp, yêu cầu vị trí việc làm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và năng lực thực thi công vụ.

c) Ban hành và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2023

d) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

đ) Thực hiện tốt chế độ chính sách liên quan đến tiền lương, bảo hiểm xã hội, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật… đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

5. Cải cách tài chính công

a) Tiếp tục triển khai đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về quản lý, sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính; thực hiện nghiêm túc Quy chế chi tiêu nội bộ tại Văn phòng.

b) Tổ chức thực hiện các chính sách về thu nhập, tiền lương, tiền công; công khai dự toán và quyết toán tài chính hằng năm theo quy định.

c) Tăng cường kiểm tra, giám sát và công khai minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

d) Khẩn trương ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi phí làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

6. Xây dựng và phát triển Chính quyền số

a) Tiếp tục quản lý, vận hành và sử dụng có hiệu quả các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh thuộc phạm vi quản lý: Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin báo cáo, Hệ thống hội nghị truyền hình,...

b) Đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số, định danh số trong xử lý văn bản hành chính, cắt giảm giấy tờ, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ.

c) Nâng cao chất lượng và hiệu quả của Cổng Thông tin điện tử, Trang Thông tin điện tử Văn phòng nhằm cung cấp kịp thời thông tin thuộc lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước cho tổ chức và công dân.

d) Tiếp tục duy trì, cải tiến, mở rộng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại cơ quan.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành tuyên truyền cải cách hành chính

a) Ban hành kịp thời Kế hoạch cải cách hành chính tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2024; thực hiện tốt công tác báo cáo cải cách hành chính định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Sở Nội vụ.

b) Thường xuyên tuyên truyền về công tác cải cách hành chính đến đội ngũ công chức, viên chức, người lao động bằng các hình thức đa dạng, nội dung phong phú.

c) Tiếp tục tham mưu các giải pháp góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Xử lý các vấn đề còn tồn tại qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022
Icon  Triển khai thúc đẩy, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh
Icon  Khắc phục các nội dung sau kiểm tra công tác giải quyết quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2022
Icon  Triển khai Dịch vụ công trực tuyến về đổi Giấy phép lái xe
Icon  Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
Icon  Tiếp tục triển khai thực hiện phương án tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh
Icon  Đẩy mạnh cải cách TTHC và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
Icon  Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số cải cách hành chính và triển khai thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tại văn phòng UBND tỉnh
Icon  Thành lập Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh Kon Tum.
Icon  Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trong giải quyết thủ tục hành chính.
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang