Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Kế hoạch số 1268/KH-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ; Công văn số 1594/UBND-TTHCC ngày 09 tháng 5 năm 2025 về việc triển khai thực hiện Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 04 tháng 5 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2042/UBND-TTHCC ngày 05 tháng 6 năm 2025 về việc triển khai thực hiện Công điện số 69/CĐ-TTg ngày 22 tháng 5 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 646/UBND-TTHCC ngày 28 tháng 02 năm 2025 về việc triển khai thực hiện Công văn số 219/TTg-KSTT của Thủ tướng Chính phủ và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
Về công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC): Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh có trách nhiệm trình công bố danh mục TTHC áp dụng trên địa bàn tỉnh và phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cập nhật, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC ngay sau khi Bộ, cơ quan ngang bộ công bố TTHC; điều chỉnh quy trình nội bộ, quy trình điện tử, dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn từ ngày 01 tháng 7 năm 2025.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố/ Ủy ban nhân dân các xã, phường mới có trách nhiệm công khai địa chỉ trụ sở và danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trước ngày 25 tháng 6 năm 2025 để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC; đồng thời Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm gửi danh sách chính thức địa chỉ trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã mới về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 24 tháng 6 năm 2025 để tổng hợp tham mưu công khai tập trung trên địa bàn tỉnh theo quy định; Thiết lập, công khai đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Ủy ban nhân dân các xã, phường mới trước ngày 30 tháng 6 năm 2025 để hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp theo thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền 02 cấp, bảo đảm hoạt động thường xuyên 24/7.
Về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính: Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã mới có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo đúng quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 4, khoản 2 Điều 5 và khoản 1, khoản 2 Điều 10 Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 219/TTg-KSTT ngày 27 tháng 02 năm 2025 và Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ; Chuẩn bị các nội dung để thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, trong đó chú ý về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc, lưu ý sử dụng, kế thừa cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trước khi sáp nhập, sắp xếp đơn vị hành chính, bảo đảm tạo thuận lợi tối đa, thông suốt, không gây gián đoạn thực hiện giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp khi kết thúc hoạt động của chính quyền địa phương cấp huyện và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Trình ban hành danh mục TTHC thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh theo lộ trình, bảo đảm hoàn thành 100% thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh trong tháng 12 năm 2025; Hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; khắc phục hạn chế, bất cập về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, bảo đảm việc thực hiện thực chất, hiệu quả, thông suốt, hoàn thành trước ngày 25 tháng 6 năm 2025.
Rà soát, cấu trúc lại các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử để cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thực chất, hiệu quả; không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền để tránh lãng phí. Hoàn thành việc thống kê danh mục TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền trước ngày 20 tháng 7 năm 2025 để làm cơ sở thống nhất triển khai và giám sát, đánh giá kết quả thực hiện.
Bảo đảm 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ, hoàn thành trong năm 2025.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, bảo đảm tính kế thừa về thông tin, dữ liệu, an toàn, an ninh và việc tiếp nhận giải quyết TTHC liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2025; Phối hợp các đơn vị liên quan thuộc tỉnh Quảng Ngãi hợp nhất sử dụng một Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh để tổ chức nâng cấp, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh; kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện theo lộ trình không duy trì (đóng giao diện) Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 01 tháng 7 năm 2025.
Thường xuyên theo dõi, hướng dẫn việc triển khai các nhiệm vụ liên quan đến thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; kịp thời tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh đối với những nội dung vượt thẩm quyền.