Đăng nhập
Thứ 6, ngày 27 tháng 6 năm 2025 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9944932
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
5/29/2023 8:05:47 AM     
Ngày 26/5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1523/UBND-KGVX về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3348/UBND-TTHCC ngày 17 tháng 9 năm 2021; thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, thông qua các hình thức: tuyên truyền trực tiếp khi cá nhân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính; treo băng rôn, pano; các phương tiện thông tin đại chúng; tờ gấp kèm theo phiếu hẹn, kết quả thủ tục hành chính...

Các Sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện rà soát danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố tại Quyết định số 569/QĐ-UBND ngày 03 tháng 11 năm 2021. Trong đó chú trọng rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Hoàn thành, gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 30 tháng 6 năm 2023 để tổng hợp trình công bố.

Phối hợp với Bưu điện tỉnh, Bưu điện các huyện, thành phố trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên Bưu điện các huyện, thành phố về quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông xây dựng nội dung và tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Qua đó, hướng dẫn và cung cấp nội dung tuyên truyền cho Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh cấp xã.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục hướng dẫn công chức, viên chức, nhân viên của Doanh nghiệp bưu chính công ích thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm thường xuyên tuyên truyền tổ chức, cá nhân về tiện ích của hình thức trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nhận kết quả phù hợp, nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Thông tin và truyền thông tiếp tục tham mưu thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền về chủ trương, các văn bản triển khai thực hiện hình thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; Làm đầu mối, hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum, Cổng thông tin điện tử tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương, Bưu điện tỉnh tăng cường thời lượng, bài viết tuyên truyền về hình thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bưu điện tỉnhcChủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân thông qua hội nghị tập huấn, sự kiện, băng rôn, pano, tờ rơi, tin nhắn, qua phương tiện thông tin đại chúng... Niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm phục vụ. Đồng thời niêm yết công khai Bảng giá cước của dịch vụ tại các điểm phục vụ (bao gồm tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp).

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường tập huấn, hướng dẫn nhân viên bưu điện thực hiện các quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích; phổ biến, hướng dẫn cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính các cấp về chính sách được miễn, giảm giá cước cho các đối tượng được miễn, giảm giá cước được quy định; các đối tượng được miễn, giảm khác theo quy định của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, theo quy định của Bưu điện tỉnh (nếu có).

Đảm bảo 100% hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả kết quả qua bưu chính công ích không bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng. Đảm bảo an ninh, an toàn trong cung ứng dịch vụ theo quy định.

Thực hiện nghiêm chính sách miễn, giảm giá cước đúng đối tượng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh. Đồng thời, niêm yết công khai danh sách đối tượng được miễn, giảm giá cước cũng như giá cước tại các quầy tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính.

Tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng lưới điểm cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp xã
Icon  Kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2022 tỉnh Kon Tum.
Icon  Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2023 tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Icon  Đẩy mạnh việc theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo giải quyết TTHC năm 2023
Icon  Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2023
Icon  Xử lý các vấn đề còn tồn tại qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022
Icon  Triển khai thúc đẩy, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh
Icon  Khắc phục các nội dung sau kiểm tra công tác giải quyết quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2022
Icon  Triển khai Dịch vụ công trực tuyến về đổi Giấy phép lái xe
Icon  Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
Thông báo
Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang