Đăng nhập
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9967379
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh
12/25/2020 7:57:47 AM     
Ngày 24/12, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4718/UBND-NC về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

Phối hợp với lực lượng Công an và chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và quần chúng Nhân dân trong việc tham gia phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an toàn, lành mạnh. Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, đảng viên, nhất là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; thực hiện tốt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép. Quan tâm, chăm lo đời sống của Nhân dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số không để người dân thiếu đói, rét trong dịp Tết.

Kiểm tra, rà soát có giải pháp xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến tôn giáo, dân tộc, mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, đình công, lãn công ngay từ cơ sở; nhất là những vụ việc phức tạp, kéo dài, không để trở thành “điểm nóng” về an ninh trật tự, an toàn xã hội gây ảnh hưởng đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát, phòng ngừa nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng…; không để các đối tượng cơ hội lợi dụng thao túng thị trường, giá cả và các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tăng cường công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự, bảo vệ trụ sở, tài sản cơ quan, đơn vị; củng cố lực lượng, trang bị công cụ hỗ trợ theo quy định đối với lực lượng bảo vệ tại cơ quan để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan: Triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch và giải pháp nhằm bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại quan trọng của đất nước, của tỉnh; các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Tập trung điều tra làm rõ những vụ án được dư luận quan tâm; trấn áp mạnh đối với các tội phạm có tổ chức, “tín dụng đen”, cờ bạc, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, mua bán người, xâm hại tình dục trẻ em, xâm phạm sở hữu (cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp, lừa đảo...); triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy (đặc biệt là tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và các khu vực giáp biên với Lào, Campuchia), các tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy (tại các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, karaoke…); đẩy mạnh phát hiện, đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế và các vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, khoáng sản, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, phát huy vai trò, hiệu quả của các lực lượng ở cơ sở, Công an xã chính quy trong quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, không để xảy ra tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả.

Tăng cường thực hiện đợt cao điểm về đấu tranh, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo trái phép, không để diễn ra phức tạp trong dịp Tết, nhất là thời điểm giao thừa. Đối với các vụ việc có dấu hiệu tội phạm, cần khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục đề nghị truy tố theo quy định của pháp luật.

Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn; tập trung thanh tra, kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao nhằm kịp thời phát hiện có giải pháp khắc phục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; bố trí lực lượng trực ban, trực chiến, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, hành vi vận chuyển hành khách quá số người quy định và các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra. Tăng cường lực lượng, phương tiện tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, kết hợp chặt chẽ công tác xử lý vi phạm với tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông cho người dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vượt biên trái phép, vi phạm quy định biên giới và sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, nhập lậu các loại pháo tại khu vực biên giới và cửa khẩu. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống tại khu vực biên giới không tham gia vận chuyển, mua bán trái phép các loại pháo.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban liên quan và chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng Công an triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Tổ chức thực hiện tốt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát địa bàn, không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép. Địa bàn nào để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép hoặc không xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, sử dụng các loại pháo trái phép thì người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Quan tâm, chăm lo đời sống của Nhân dân, nhất là người dân khu vực vùng sâu, vùng xa không để người dân chịu đói, chịu rét trong dịp Tết; kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể cùng cấp vận động các hội viên, đoàn viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phối hợp với các lực lượng chức năng trong quá trình triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục vận động, xây dựng phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, kịp thời đưa ra xét xử nghiêm các vụ án điểm, các vụ án được dư luận quan tâm… phục vụ công tác giáo dục, răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 14 -18/12/2020
Icon  Tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh
Icon  Thông báo thời gian nghỉ tết Âm lịch và Quốc khánh trong năm 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
Icon  Tăng cường công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ trên địa bàn tỉnh
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 07 -11/12/2020
Icon  Chỉ thị của UBND tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Icon  Tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 23-27/11/2020
Icon  Giải bóng đá mini Petrolimex Kon Tum năm 2020
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang