Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9823858
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.
12/22/2020 7:49:41 AM     
Ngày 21/12, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4684/UBND-HTKT về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông; hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Chú trọng vận động Nhân dân thực hiện: “Đã uống rượu bia, không lái xe”; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; rửa tay đúng cách và mang khẩu trang khi tham gia giao thông,… Vận động người dân tham gia giao thông công cộng đi lại trong dịp Tết và dự Lễ hội xuân. Cập nhật kịp thời tình hình trật tự, an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong dịp Tết và tại khu vực diễn ra Lễ hội xuân trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương và gửi báo cáo hàng ngày về Ban An toàn giao thông tỉnh theo quy định để có hướng giải quyết kịp thời.

Các đơn vị, địa phương (Công an tỉnh; Sở Giao thông vận tải; Sở Y tế; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố) công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông; niêm yết đầy đủ các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe và trên các phương tiện vận tải công cộng.

2. Công an tỉnh: Chỉ đạo lực lượng chức năng, Công an các huyện, thành phố tăng cường, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi: điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ phương tiện không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy; không nhường đường cho xe ưu tiên; chuyển hướng bất ngờ, không có tín hiệu báo trước; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không có giấy phép lái xe, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, … Có phương án, bố trí lực lượng phòng, chống đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng, trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông có phương án dự phòng phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng khác nhằm tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí lực lượng và phương tiện sẵn sàng giải tỏa cứu nạn kịp thời khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông hoặc các sự cố khác về an toàn giao thông, không để nảy sinh những vấn đề phức tạp, nổi cộm về an ninh, trật tự an toàn giao thông.

3. Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân năm 2021; Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy định và chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các đầu mối giao thông chính, trên phương tiện vận tải hành khách công cộng, cũng như đội ngũ điều khiển và nhân viên phục vụ phương tiện. Có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện; giảm tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định. Cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định về phòng dịch Covid-19 khi tham gia giao thông.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng đường, lề đường, hành lang an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng xe; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường khi thi công trên đường đang khai thác; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa nếu có xảy ra tai nạn hoặc các sự cố khác gây ùn tắc giao thông.

Chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường trên các công trình đang thi công, có phương án tổ chức thi công linh hoạt, trả lại mặt đường phục vụ giao thông trước ngày 30 tháng 01 năm 2021 để các phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.

4. Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh thực hiện ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và nguồn máu dự phòng, dịch truyền để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cấp cứu, điều trị nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, Lễ hội xuân 2021; tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên trong ngành và học sinh, sinh viên đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy các khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không phóng nhanh, vượt ẩu, chuyển hướng bất ngờ”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Không đi dàn hàng ngang từ 2 xe trở lên trên đường”, “Không dừng đỗ xe mô tô, xe máy dưới lòng đường”; tổ chức hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên, v.v..

6. Các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh: Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia cảnh giới, hướng dẫn giao thông, tổ chức chốt gác tại các điểm giao cắt giao thông phức tạp (khi có yêu cầu); phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

7. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ Nhân dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lý; tuyên truyền cán bộ và Nhân dân địa phương tự giác chấp hành pháp luật giao thông; đặc biệt vận động, tuyên truyền đã uống rượu bia thì không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, quan sát an toàn khi chuyển hướng và khi đi qua đường bộ; Có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm vi rút Covid-19 trên địa bàn. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, thiếu kiểm soát trong phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn, phạm vi quản lý.

8. Ban An toàn giao thông tỉnh: Khẩn trương tổ chức tổng kết công tác Năm An toàn giao thông 2020 (tùy tình hình thực tế để tổ chức Hội nghị tổng kết hoặc xây dựng văn bản chỉ đạo) và xây dựng Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2021 trên địa bàn tỉnh; Bố trí cán bộ trực để kịp thời thông tin, báo cáo công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 14 -18/12/2020
Icon  Tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh
Icon  Thông báo thời gian nghỉ tết Âm lịch và Quốc khánh trong năm 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
Icon  Tăng cường công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ trên địa bàn tỉnh
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 07 -11/12/2020
Icon  Chỉ thị của UBND tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Icon  Tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 23-27/11/2020
Icon  Giải bóng đá mini Petrolimex Kon Tum năm 2020
Icon  Chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tuần từ ngày 16-20/11/2020
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang