Theo đó, có 770 thủ tục hành chính tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và 1.569 TTHC cấp huyện, cấp xã chưa thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, vì các lý do: Những TTHC này chưa được rà soát, chuẩn hóa theo quy định; các cơ quan giải quyết TTHC chưa xây dựng được quy trình tiếp nhận, xử lý qua dịch vụ bưu chính công ích; TTHC yêu cầu tổ chức, cá nhân không được ủy quyền và phải có mặt trực tiếp để giải quyết…
UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và Bưu điện tỉnh Kon Tum có trách nhiệm tổ chức niêm yết Danh mục này tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Đồng thời, trên cơ sở Danh mục TTHC đã được công bố, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tiếp tục rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố điều chỉnh danh mục theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích./.