Đăng nhập
Thứ 5, ngày 2 tháng 5 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
10000165
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2017
7/26/2017 7:50:16 AM     
Chiều 25/7, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh triển khai Hội nghị đánh giá công tác 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.
Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2017
Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Bình Trọng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo; đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, kết luận, kế hoạch của Trung ương Đảng, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại; ban hành Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh. Chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; cung cấp, cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử của địa phương, đơn vị.
 
Tỉnh đã ký kết Biên bản ghi nhớ với 4 tỉnh Nam Lào và 2 tỉnh của Campuchia về các mục tiêu, phương hướng hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội, trên cơ sở khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng của các bên; thống nhất triển khai 7 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh; thống nhất chủ trương để các tổ chức phi chính phủ nước người được phép triển khai hoạt động trên địa bàn tỉnh...
 
Báo chí, truyền thông của tỉnh đã tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị trong nước và ở tỉnh; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; hoạt động đối ngoại, trao đổi hợp tác phát triển kinh tế, VHXH của tỉnh với các nước, tổ chức quốc tế; tích cực tuyên truyền, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cảu tỉnh về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
 
 
Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
 
Các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể đã thường xuyên quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới, về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, về hội nhập quốc tế.
 
Một số huyện biên giới như Đăk Glei, Ngọc Hồi duy trì tốt mối quan hệ với các huyện giáp biên của nước bạn Lào để tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, thăm chúc tết cổ truyền của mỗi nước; đồng thời, thông báo cho nhau về tình hình kinh tế, xã hội của mỗi địa phương.
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Trong các tháng còn lại, thành viên Ban Chỉ đạo, các cấp ngành, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; triển khai có hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ về công tác thông tin đối ngoại theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Tích cực thông tin tuyên truyền những thành tựu đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực; quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của tỉnh ra bên ngoài thông qua các phương tiện báo chí, truyền thống trong nước và của tỉnh; thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, giao lưu, hợp tác phát triển với các tỉnh, thành trong và ngoài nước.
 
Ngoài ra, đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị nổi bật diễn ra trong nước và ở tỉnh; tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt - Lào và 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào; tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại của tỉnh; mở rộng quan hệ giao lưu hữu nghị, đối ngoại nhân dân giữa các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh với các đơn vị của Lào và Campuchia; thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; triển khai công tác tập huấn công tác thông tin đối ngoại; tiếp tục tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại các đơn vị, địa phương còn lại./.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Icon  Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy thăm, tặng quà đối tượng chính sách huyện Kon Plông
Icon  Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch bạch hầu khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2013 - 2016
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga thăm, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố Kon Tum
Icon  Lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968 và Xuân Hè 1972
Icon  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Kon Tum
Icon  UBND tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Icon  Hội diễn văn nghệ "Tiếng hát người có công" lần thứ Nhất năm 2017
Icon  Những chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 17 đến 21/7/2017
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7/2017
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang