Theo chỉ đạo, nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra trong thời gian qua; trên cơ sở đó, chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, tránh trùng lắp, chồng chéo, hạn chế tình trạng quá nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trong cùng một năm; UBND tỉnh yêu cầu:
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiến hành rà soát các cuộc thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do cơ quan, đơn vị mình triển khai thực hiện từ ngày 01/01/2017 đến ngày 31/5/2017; đồng thời, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp và Quyết định số 52/QĐ-UBND ngày 24/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2017.
UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị; tổng hợp báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, tham mưu đề xuất UBND tỉnh có biện pháp chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.