Theo kế hoạch, mục tiêu cụ thể đến năm 2020: Phấn đấu phát triển ngành du lịch văn hóa bình quân đạt 24,3% trong tổng doanh thu từ khách du lịch của tỉnh; Tập trung phát triển một số ngành có lợi thế, tiềm năng như: Nghệ thuật biểu diễn (trình diễn dân gian); đồ thủ công mỹ nghệ; du lịch văn hóa, sinh thái, tâm linh; gắn với việc khai thác không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên… từng bước đa dạng hóa các sản phẩm công nghiệp văn hóa giữ được truyền thống văn hóa dân tộc trong từng sản phẩm trên địa bàn tỉnh; Định hướng và từng bước phát triển các ngành: Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; phát thanh, truyền hình... đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Mục tiêu đến năm 2030: Trên cơ sở đánh giá thực hiện mục tiêu đến năm 2020 để tiếp tục xác định, đưa doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng thu ngân sách của địa phương; Phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại tất cả các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, được ứng dụng công nghệ tiên tiến; các sản phẩm, dịch vụ văn hóa có thương hiệu uy tín trong cả nước, đạt tiêu chuẩn của các nước trong khu vực và quốc tế.
Các nhóm nhiệm vụ triển khai: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức; Về cơ chế, chính sách; Phát triển nguồn nhân lực; Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ; Thu hút, hỗ trợ đầu tư và phát triển thị trường; Mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế
Một số ngành công nghiệp văn hóa để phát triển: Du lịch văn hóa, sinh thái; Nghệ thuật biểu diễn; Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; Quảng cáo; Kiến trúc, Điện ảnh.
UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Chương trình (kế hoạch) chi tiết thực hiện Kế hoạch trên; các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ được giao./.