Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9823392
THÔNG BÁO
Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017-2020
4/21/2017 6:56:34 AM     
Trên 20 lượt doanh nghiệp được hỗ trợ từ hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của tỉnh; tổ chức hơn 10 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, 2 - 3 phiên chợ bán hàng Việt đến khu vực biên giới, xây dựng từ 2 - 3 điểm bán hàng Việt tại các huyện, thành phố; xây dựng và phát triển 1-2 thương hiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh... là những mục tiêu cụ thể hằng năm của Chương trình XTTM tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017-2020.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ XTTM trên địa bàn tỉnh thời gian tới, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 321/QĐ-UBND ngày 19/4/2017 về phê duyệt Chương trình XTTM tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017-2020.

Mục tiêu chung của Chương trình là nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; hỗ trợ các làng nghề truyền thống, các sản phẩm chủ lực của tỉnh, duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu. Đạt tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cao và bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; tạo sự chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu theo hướng đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, giảm dần tỷ trọng hàng xuất khẩu thô; khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh. Tăng thu ngân sách, nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo việc làm, xoá đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chương trình tập trung vào các nội dung chính như:

Quảng bá hình ảnh các mặt hàng, sản phẩm chủ lực của tỉnh, quảng bá chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của tỉnh ra nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động truyền thông để quảng bá các sản phẩm của tỉnh.

Hỗ trợ đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ XTTM cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các hội, hiệp hội, các tổ chức XTTM về kỹ năng phát triển thị trường; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, quản trị doanh nghiệp...; hỗ trợ tham gia các khoá đào tạo chuyên ngành ngắn hạn cho các doanh nghiệp hoạt động trong những ngành đặc thù.

Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, Hội nghề nghiệp, hiệp hội trong tỉnh tham gia những hội chợ, triển lãm trong nước; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ nước ngoài nhằm giúp tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tổ chức các gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh để quảng bá, kêu gọi đầu tư tại các hội chợ lớn có tính khu vực và nước  ngoài.

Tổ chức hội chợ triễn lãm định hướng xuất khẩu; hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng, vật tư máy móc thiết bị phục vụ nông nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa; định kỳ mỗi quý một lần tổ chức Hội chợ nông sản Kon Tum.

Tổ chức tốt các phiên chợ hàng Việt đến khu vực các xã miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu, mở rộng mạng lưới phân phối; đồng thời giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hỗ chợ chương trình “Điểm bán hàng Việt cố định”; xây dựng điểm bán hàng, tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện truyền thông, tổ chức hội nghị, hội thảo phổ biến về điểm bán hàng Việt.

Tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại nước ngoài; đoàn giao dịch của nước ngoài đến Kon Tum nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và ký kết thương mại. Tổ chức phiên chợ hàng Việt sang các khu vực biên giới với các nước có chung đường biên giới; hỗ trợ chi phí hành chính để mở văn phòng đại diện của các tỉnh nước ngoài có chung biên giới với Việt Nam. Tổ chức các hội nghị kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến với các nhà phân phối, các doanh nghiệp ngoài tỉnh; tham gia hội nghị kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa của các tỉnh, khu vực trong và ngoài nước; tổ chức hội nghị giao dịch thương mại và đưa hàng vào Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thiết kế nhãn hiệu sản phẩm, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, mã số, mã vạch, chỉ dẫn địa lý...; hỗ trợ quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng; trang bị máy móc, thiết bị cần thiết phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại….

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Chương trình theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Chi tiết văn bản, tải tại đây!

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp rà soát công việc chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh
Icon  Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh họp xét duyệt dự án, ý tưởng khởi nghiệp đợt I năm 2017
Icon  Công bố hiện trạng rừng tỉnh Kon Tum năm 2016
Icon  Mở lớp nhô cấp THPT tại huyện Sa Thầy và huyện Kon Plông
Icon  Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017của các huyện, thành phố để thực hiện một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh
Icon  Phê duyệt Dự án Hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh
Icon  Đảm bảo trật tự ATGT và phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2017 trên địa bàn tỉnh
Icon  Chỉ đạo triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông Quý II năm 2017 trên địa bàn tỉnh
Icon  Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017của các huyện, thành phố để thực hiện một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh
Icon  Sửa đổi, bổ sung quyết định về giá cho thuê rừng dể quản lý, bảo vệ và trồng Sâm Ngọc Linh dưới tán rừng trên địa bàn tỉnh
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang