Đăng nhập
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9980213
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm dự Ngày hội việc làm cho người khuyết tật lần thứ nhất
4/18/2017 7:17:37 AM     
Sáng ngày 17/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm cho người khuyết tật (NKT) lần thứ nhất. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và phát biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm dự Ngày hội việc làm cho người khuyết tật lần thứ nhất
Quang cảnh Ngày hội việc làm cho người khuyết tật lần thứ nhất

Toàn tỉnh có 5.114 NKT; trong đó có 919 NKT đặc biệt nặng, 3.269 NKT nặng và 926 NKT nhẹ. 98% NKT sống tại cộng đồng vùng với gia đình, người thân.

Thời gian qua, việc dạy nghề và tạo việc làm cho NKT đã được quan tâm; một số tổ chức, cá nhân quan tâm đến công tác dạy nghề cho NKT, song số lượng chưa nhiều (năm 2016, chỉ có 11 NKT được đào tạo nghề). Công tác tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề cho NKT còn gặp nhiều khó khăn do nhu cầu học nghề của NKT còn hạn chế và phân bố không tập trung. Mặt khác, công tác tư vấn, dạy nghề và tạo việc làm cho NTK còn quá ít, tỷ lệ tìm được việc làm sau đào tạo nghề còn rất thấp và chủ yếu là tự tạo việc làm, số có thể tìm được việc làm trong các doanh nghiệp hầu như không đáng kể.
 
Thực tế, nhu cầu việc làm của NKT là rất lớn và hiện nay mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ. Phần lớn NKT có việc làm không ổn định, làm các công việc tạm thời, lao động chân tay; rất ít NKT tìm được việc làm ổn định trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc các công việc đòi hỏi kỹ năng, trình độ chuyên môn. Vì vậy, thu nhập của NKT tương đối thấp, không ổn định.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Ngày hội
 
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội việc làm cho người khuyết tật của Sở LĐ,TB&XH tỉnh; biểu dương những tấm gương NKT vượt lên số phận hòa nhập cộng đồng. Đề nghị các địa phương, các đơn vị liên quan, các tổ chức, các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa công tác giải quyết việc làm cho NKT có nhu cầu, tạo điều kiện cho NKT nắm bắt thông tin và cách thức tìm việc làm khi tham gia thị trường lao động; biết được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp để có cơ hội lựa chọn và  tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân. Đồng thời mong muốn, các gia đình có lao động khuyết tật quan tâm, động viên người thân của mình nỗ lực vươn lên tìm kiếm ngành nghề phù hợp sức khỏe, khắc phụ khó khăn để tham gia học tập và làm việc, tạo thu nhập cho bản thân và gia đình; bản thân NKT mạnh dạn nói lên nguyện vọng chính đáng của bản thân, đề xuất nhu cầu giải quyết việc làm, có thu nhập ổn định, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và hòa nhập cộng đồng.
 
  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho NKT tiêu biểu (ảnh trái)
và trò chuyện với NKT (ảnh phải)
 
Tại Ngày hội đã có trên 100 người khuyết tật trong tỉnh tham quan, giao lưu với những gương người khuyết tật điển hình và được 8 đơn vị là Xí nghiệp may Kon Tum, Cơ sở mộc mỹ nghệ Nguồn xanh; Cửa hàng nhạc cụ Max, Cửa hàng vi tính DTH Computer, Cơ sở tranh gạo Làng Hồ, cơ sở bánh kem Lan Khánh, Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm và trường Trung cấp nghề Kon Tum tư vấn, giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề./.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Những chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum từ ngày 10/4 đến 14/4/2017
Icon  Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại tỉnh
Icon  Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về phát triển cây dược liệu
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự Lễ khởi công xây dựng siêu thị Co.opmart Kon Tum
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ trao tặng thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ cận nghèo
Icon  Lễ Kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh và Đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt địa điểm Chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh diễn ra vào tối ngày 23/4
Icon  Giao ban công tác báo chí quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2017
Icon  Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Kon Tum tổ chức gặp mặt Lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2560
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Lộc Trời
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” tỉnh lần thứ 12 năm 2017
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang