Sở Y tế: Trên cơ sở kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2016: Tổ chức công bố kết quả điều tra, khảo sát trên đến các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được qua kết quả khảo sát.
Nghiên cứu, có giải pháp chỉ đạo quyết liệt nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế công ở các chỉ số, mức độ đánh giá chưa đạt (chưa hài lòng và những hạn chế, yếu kém) tại kết quả khảo sát. Trong đó, tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm của từng công chức, viên chức ngành y tế trong thực thi công vụ; thực hiện tốt quy tắc ứng xử gắn với việc học tập làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016.
Đưa vào kế hoạch cải cách hành chính hằng năm và giai đoạn 2017-2020 của Sở Y tế các nội dung sau: Nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ công ngành y tế. Chủ trì thực hiện việc xây dựng phương pháp đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công để triển khai thực hiện công tác lấy phiếu khảo sát về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh xã hội hóa và tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc và khuyến khích thành lập các tổ chức cung ứng dịch vụ y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc ngành quản lý. Đẩy mạnh các biện pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực ngành y tế, đảm bảo các trạm y tế có nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.
Sở Nội vụ: Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện các trường hợp tiêu cực, nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm trong phục vụ nhân dân trong lĩnh vực y tế công nói riêng và các dịch vụ công khác do các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh cung cấp nói chung.
Chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum trong việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các dịch vụ công lập do các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh cung cấp theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2989/UBND-TH ngày 05/12/2016 nhằm đạt kết quả khoa học cao nhất. Trong đó, tập trung cải thiện các yếu kém ở một số khâu khảo sát, đánh giá, gồm: chọn mẫu điều tra còn ít và chưa đảm bảo tính đại diện; phương pháp đánh giá, đo lường và xử lý số liệu còn chưa đa dạng và chưa phân tích số liệu bằng các phần mềm khoa học; bố cục và cách thức trình bày báo cáo kết quả còn chưa chặt chẽ và khoa học...