Theo đó, UBND tỉnh Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong đó, tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng nắm chắc diễn biến tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, phối hợp xử lý hiệu quả các tình huống khiếu kiện đông người, hạn chế tối đa tình trạng công dân khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh làm đầu mối theo dõi tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh, thường xuyên liên hệ trao đổi thông tin với Ban Tiếp công dân Trung ương nắm tình hình công dân tỉnh Kon Tum đi Trung ương khiếu nại trong thời điểm này để phối hợp xử lý, đưa người dân trở về địa phương giải quyết sự việc./.