Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9969656
THÔNG BÁO
Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Kon Tum
10/17/2016 3:33:15 PM     
UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1204/QĐ-UBND ngày 12/10/2016 về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Kon Tum.

Theo đó, Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Kon Tum (gọi tắt là Quỹ) là tổ chức tài chính Nhà nước; có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng theo quy định của pháp luật. Quỹ có tên giao dịch tiếng Anh là: Kon Tum Cooperative Assistance Fund, tên viết tắt bằng tiếng Anh là KTCAF.

Quỹ hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ phát triển hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, hỗ trợ các hoạt động đổi mới phát triển sản phẩm; đổi mới phát triển công nghệ, kỹ thuật; phát triển thị trường, mở rộng tiêu thụ sản phẩm; xây dựng và nhân rộng các mô hình hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã mới, các mô hình hợp tác xã điển hình tiên tiến.

Quỹ hoạt động theo nguyên tắc: Không vì mục đích lợi nhuận nhưng phải bảo toàn vốn và tự bù đắp chi phí hoạt động quản lý; được miễn nộp thuế và các khoản nộp ngân sách Nhà nước đối với các hoạt động hỗ trợ phát triển hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo quy định hiện hành.

Cơ cấu tổ chức của Quỹ gồm có: Hội đồng quản lý Quỹ, Ban Kiểm soát Quỹ và Ban Điều hành Quỹ. Hội đồng quản lý Quỹ do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập có 05 thành viên, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; Hội đồng quản lý Quỹ làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số; các cuộc họp của Hội đồng phải có ít nhất 3 trong 5 thành viên của Hội đồng tham dự; trong trường hợp số phiếu ngang nhau, thì bên có phiếu của người chủ tọa cuộc họp quyết định. Ban Kiểm soát Quỹ có 03 thành viên, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập. Ban Điều hành Quỹ có 05 thành viên, Giám đốc Quỹ do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, là đại diện pháp nhân của Quỹ, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ và pháp luật về toàn bộ hoạt động của Quỹ.

Các hoạt động của Quỹ, gồm: Cho vay ưu đãi, bảo lãnh tín dụng và hỗ trợ lãi suất; hỗ trợ có hoàn lại vốn gốc; nhận ủy thác cho vay; huy động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn tài trợ, viện trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận các nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, các chương trình, dự án để phục vụ cho hoạt động và thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển Hợp tác xã, liên hiệp Hợp tác xã; các hoạt động khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ này nhưng không được đầu tư chứng khoán hoặc góp vốn dưới hình thức kinh doanh chứng khoán; tổ chức các hoạt động quản lý vốn, tài sản của Quỹ.

Điều lệ cũng quy định chi tiết về nhiệm vụ, quyền hạn của Quỹ; hoạt động cho vay ưu đãi; hoạt động hỗ trợ; hoạt động hỗ trợ lãi xuất và bão lãnh tín dụng; nhận ủy thác, viện trợ, tài trợ; vốn hoạt động;chế độ tài chính, kế toán, kiểm toán…

Chi tiết văn bản, tải tại đây!

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chỉ đạo thực hiện trách nhiệm quản lý, bảo vệ và phát triển rừng sau công bố hiện trạng rừng
Icon  Tăng cường các Đội kiểm lâm cơ động để hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ đối với các điểm nóng thường xuyên xảy ra vi phạm
Icon  Chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh quy định giá thóc để thu thuế sử dụng đất nông nghiệp vụ mùa năm 2016 trên địa bàn tỉnh
Icon  Kế hoạch thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020
Icon  Phê duyệt Đề án xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016-2020
Icon  Chỉ đạo tăng cường thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp” trên địa bàn tỉnh
Icon  Phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất (bổ sung) năm 2016 của huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016
Icon  Phê duyệt Quy hoạch tổng thể Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang