Theo đó, nhằm đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục, thông suốt, không gián đoạn phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính khi tổ chức, sắp xếp chính quyền địa phương hai cấp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương tổ chức, thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tiếp tục phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát lại các dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, nhất là các dịch vụ công trực tuyến toàn trình bảo đảm đáp ứng đúng mức độ dịch vụ công trực tuyến đã công bố, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ; tiếp tục rà soát tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã số hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí; tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6 năm 2025; Khẩn trương hoàn thành việc trình phê duyệt sửa đổi quy trình nội bộ giải quyết TTHC do sắp xếp tổ chức bộ máy theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 646/UBND-TTHCC ngày 28 tháng 02 năm 2025 về việc triển khai thực hiện Công văn số 219/TTg-KSTT của Thủ tướng Chính phủ.
Các đơn vị, địa phương chỉ đạo hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định. Cung cấp thông tin cơ quan, tài khoản tại kho bạc nhà nước/ngân hàng thương mại, địa chỉ tổ chức, thông tin cá nhân liên quan xử lý các nghiệp vụ, chức năng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sau sắp xếp.
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và các đơn vị có liên quan triển khai các giải pháp kỹ thuật đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ khi sắp xếp chính quyền địa phương 2 cấp; không duy trì phân hệ, giao diện Cổng Dịch vụ công của tỉnh để sử dụng chung Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 01 tháng 7 năm 2025.
Cập nhật thông tin, dữ liệu, nhất là đối với các danh mục dùng chung như danh mục thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, cơ quan, tài khoản tại kho bạc nhà nước hoặc ngân hàng thương mại, địa chỉ,…; sử dụng tài khoản quản trị để phân quyền cho các tổ chức, cá nhân liên quan xử lý các nghiệp vụ, chức năng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (bao gồm cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; phân hệ cung cấp dịch vụ công dùng chung…)