Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9933046
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022 trên địa bàn tỉnh
4/29/2022 9:18:15 AM     
Thực hiện Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 20 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022; Ngày 28/4, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1237/UBND-HTKT về việc đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022 trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban An toàn giao thông tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai một số nội dung sau đây:

Công an tỉnh: Chỉ đạo lực lượng chức năng trực thuộc, Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, khi cần thiết thì phối hợp với Thanh tra giao thông và các lực lượng khác để tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là công tác kiểm soát tải trọng và các vi phạm quy định về kinh doanh vận tải như: đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số khách quy định…. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông cao như: không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn…. Có phương án, bố trí lực lượng phòng chống đua xe mô tô trái phép trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông có phương án dự phòng và phối hợp với Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác nhằm tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí lực lượng và phương tiện sẵn sàng giải tỏa cứu nạn kịp thời khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông hoặc các sự cố khác về an toàn giao thông.

Sở Giao thông vận tải: Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và có kế hoạch vận tải phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022; Thông tin chi tiết về biểu đồ chạy xe, thời gian bán vé; đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé, thời gian và loại dịch vụ; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường thực hiện quy trình an toàn trước khi cho xe xuất bến, kiên quyết không để xe không đủ điều kiện về an toàn và người lái xuất bến.

Chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường trên các công trình giao thông đang thi công, có phương án tổ chức thi công linh hoạt, trả lại mặt đường cho phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm.

Phối hợp với các đơn vị quản lý đường tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng lòng, lề đường đảm bảo êm thuận, phát quang đảm bảo tầm nhìn, khơi thông cống rãnh. Xây dựng phương án đảm bảo giao thông khi có sự cố xảy ra.

Chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về thể lệ vận tải như lệnh xuất bến, đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu quá giá vé niêm yết; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường khi thi công trên đường đang khai thác; phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông xây dựng phương án tổ chức phân luồng giao thông khi có sự cố về an toàn giao thông xảy ra.

Chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cường kiểm soát chặt chẽ xe chở hàng quá khổ, quá tải tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động số 54 (khu vực Sao Mai, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum); đồng thời tổ chức kiểm tra, xử lý xe chở quá khổ, quá tải trên các Quốc lộ 24, Quốc lộ 14C, Quốc lộ 40B, Quốc lộ 40 và các đường tỉnh do Sở quản lý.

Sở Y tế: Xây dựng phương án tổ chức cấp cứu kịp thời đối với các nạn nhân bị tai nạn giao thông (nếu có); tập trung cán bộ y tế, trang thiết bị chuyên môn để cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông trong điều kiện tốt nhất; chỉ đạo các Bệnh viện đa khoa và các Trung tâm y tế cấp huyện chủ động có kế hoạch ứng cứu kịp thời khi có tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Kon Tum: Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, về nguy cơ, nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022, nhất là tai nạn xe máy, tai nạn trên đường đèo dốc và khu vực nông thôn; khẩu hiệu tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không phóng nhanh, vượt ẩu, chuyển hướng bất ngờ”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Thắt dây an toàn trên xe ô tô”…. Tăng thời lượng phát sóng, tin, bài và nội dung chuyên mục để tuyên truyền các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các trường học thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022; tuyên truyền cho học sinh, sinh viên khi đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy các khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không phóng nhanh, vượt ẩu, chuyển hướng bất ngờ”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Không đi dàn hàng ngang từ 2 xe trở lên trên đường”, “Không dừng đỗ xe mô tô, xe máy dưới lòng đường”, ....

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022, đồng thời gắn với việc phòng chống dịch COVID-19. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lý; tuyên truyền cán bộ và Nhân dân địa phương tự giác chấp hành pháp luật giao thông; đặc biệt vận động, tuyên truyền đã uống rượu bia thì không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, quan sát an toàn khi chuyển hướng, khi đi qua đường bộ.

Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Bố trí cán bộ lãnh đạo trực 24/24h để chỉ đạo kịp thời công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5/2022 trên địa bàn tỉnh.

Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải cung cấp và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng về vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của các cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ Lễ 30 tháng 4 và 01 tháng 5 trên địa bàn tỉnh
Icon  Tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh
Icon  Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và tăng cường quản lý về thuốc điều trị COVID-19
Icon  Tăng cường triển khai các biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19
Icon  Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham dự họp góp ý, hoàn thiện Dự thảo Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố Trung ương
Icon  Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Icon  Đại hội Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2024
Icon  Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng năm 2021, gắn với tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Icon  Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2022
Icon  Quy định các biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19 đáp ứng với cấp độ 1 trên địa bàn tỉnh
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang