Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9825917
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
2/28/2022 8:57:53 AM     
Ngày 27/02/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 528/UBND-KGVX về việc tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo; để giữ vững, củng cố và phát huy thành quả phòng, chống dịch đã đạt được, tiếp tục mở cửa, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23 tháng 02 năm 2022 và chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công điện số 235/CĐ-BYT ngày 21 tháng 02 năm 2022; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị; Thành uỷ, Huyện uỷ; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã: Giữ vững bản lĩnh, kiên trì, kiên định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm các mục tiêu, yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, biện pháp, phương pháp đã được Đảng, Nhà nước đề ra và thực hiện có hiệu quả trên thực tế, nhất là Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 thán 10 năm 2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, các hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ ngành có liên quan.

Cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, hiệu quả Chiến dịch tiêm chủng vắc xin, tiếp cận nhanh các biện pháp điều trị, thuốc điều trị, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành nghiêm túc, có hiệu quả các quy định phòng, chống dịch của người dân; kiên quyết chống tiêu cực, tham nhũng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các biện pháp y tế (giám sát, xét nghiệm, cách ly, điều trị...), hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, mở cửa trường học, đi lại của người dân ... đảm bảo khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

2. Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tổ chức điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu. Thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến. Cung ứng và bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ... đặc biệt là ô xy y tế tại các cơ sở điều trị. Tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà; công tác kết nối, hội chẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa; kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; không để xảy ra tình trạng người mắc COVID-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý và theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý I năm 2022; tiêm mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, hoàn thành trong tháng 2 năm 2022; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin.

Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và “tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước”; đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế…; xây dựng ngay kế hoạch và thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả, đúng quy định.

Nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở; chủ động huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong trường học. Quan tâm xây dựng bổ sung các chính sách, chế độ và các hình thức động viên, khen thưởng đối với đội ngũ nhân viên y tế và mạng lưới tham gia tư vấn, điều trị, chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2 tại các cơ sở y tế dự phòng, các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Thực hiện đúng chế độ về thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm hàng ngày kết quả giám sát, điều tra, phòng, chống dịch COVID-19 về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng, email: baocaobtn@gmail.com) theo quy định.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe… xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế triển khai mạnh mẽ, toàn diện “Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ” với các biện pháp truyền thông, tư vấn về phòng, chống COVID-19; tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc COVID-19; chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 thuộc nhóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc COVID-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

Tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe… xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Căn cứ vào việc đánh giá cấp độ dịch của địa phương (đến địa bàn cấp xã), tổ chức sớm đưa học sinh trở lại trường để tổ chức dạy, học trực tiếp; chủ động các biện pháp xử lý khi có trường hợp F0, F1 trong trường học một cách phù hợp, tránh xử lý cực đoan; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, tạo sự yên tâm, đồng thuận cho trẻ em mầm non, học sinh các cấp đến trường an toàn.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung) và Công văn số 796/BYT-MT ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp; yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục đều phải có phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 khi xuất hiện F1, F0 trong trường học và tổ chức diễn tập để đảm bảo đáp ứng với tình huống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Kon Tum, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan truyền thông, báo chí: Chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, đơn vị liên quan liên tục cập nhật thông tin, xây dựng các chương trình truyền thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn kỹ lưỡng, khoa học, hợp lý, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K, đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, tiếp xúc với người xung quanh; không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết; tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Tuyên truyền người dân, các cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp... thực hiện thông thoáng nhà cửa, nơi làm việc để giảm nguy cơ lây nhiễm. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác...) thì báo ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ, tư vấn, theo dõi và xử trí kịp thời.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Đại hội Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2024
Icon  Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng năm 2021, gắn với tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Icon  Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2022
Icon  Quy định các biện pháp hành chính phòng, chống dịch COVID-19 đáp ứng với cấp độ 1 trên địa bàn tỉnh
Icon  Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Kon Tum
Icon  Triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
Icon  Đảng bộ cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tham gia Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2021 của cụm II
Icon  Không tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Icon  Kế hoạch phòng chống dịch và các Phương án xử trí khi có trường hợp mắc, nghi ngờ mắc COVID-19
Icon  Công điện về tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang