Trong 02 ngày (11-12/8/2018), các đại biểu sẽ được Báo cáo viên Thanh tra tỉnh truyền đạt các chuyên đề về: Quy trình tiếp công dân; quy trình tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; quy trình thụ lý và giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền; quy trình thụ lý, giải quyết đơn tố cáo thuộc thẩm quyền. Ngoài ra, các đại biểu sẽ cùng Báo cáo viên tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo tại địa phương, đơn vị.
Đồng chí Đặng Quang Hà, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Phát biểu tại buổi khai mạc, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, Hội nghị này nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức được giao làm nhiệm vụ tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các địa phương hiểu và nắm chắc quy trình, mục đích, ý nghĩa của việc tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn của công dân một cách chính xác, kịp thời, đúng pháp luật, đảm bảo thời hạn xử lý, hạn chế việc xử lý đơn thư của công dân không đúng quy định; giảm thiểu tình trạng đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp...
Đại biểu dự tập huấn
Theo Kế hoạch, trong năm 2018, Văn phòng UBND tỉnh sẽ phối hợp với BQL Dự án RALG Kon Tum và các cơ quan liên quan, tổ chức 10 lớp tập huấn tại các huyện, thành phố của tỉnh./.