Theo đó, có 17/19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh tổ chức triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với 444 thủ tục hành chính; 07/10 huyện, thành phố thuộc tỉnh triển khai thực hiện với 194 TTHC cấp huyện và 124 TTHC cấp xã (riêng các huyện: Ngọc Hồi, Đăk Tô và Ia DHrai chưa đăng ký triển khai).
Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và Bưu điện tỉnh Kon Tum có trách nhiệm tổ chức niêm yết Danh mục này tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC và trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, có thể lựa chọn một trong 03 hình thức: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; nhận kết quả giải quyết TTHC; gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chi tiết văn bản, tải tại đây!