Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như:
Triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2922/UBND-TD ngày 25/11/2016 về việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Rà soát và có kế hoạch giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền hiện còn đang tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm hoặc đã giải quyết nhưng chưa hết nội dung.
Rà soát, bố trí và củng cố đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân; xác minh, tham mưu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đủ về số lượng, đảm bảo về trình độ chuyên môn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện việc chi trả chế độ bồi dưỡng đối với lực lượng cán bộ, công chức làm công tác này theo đúng quy định.
Trước ngày 20/01/2017, các cơ quan, địa phương phải tổng hợp, báo cáo (qua Thanh tra tỉnh) kết quả kiểm tra, giải quyết đối với các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân mà Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã chuyển đến trong năm 2016.
Đối với các cơ quan, địa phương đã được thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trong năm 2016, trước ngày 20/01/2017, có trách nhiệm báo cáo (qua Thanh tra tỉnh) kết quả tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra (nêu rõ những nội dung đã khắc phục, những nội dung đang tiếp tục triển khai).
Giao Thanh tra tỉnh lựa chọn và xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và việc thực hiện Kết luận thanh tra đối với một số cơ quan, địa phương sau khi các đơn vị đã có báo cáo gửi về; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/03/2017.