Đăng nhập
Thứ 3, ngày 8 tháng 7 năm 2025 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9944932
THÔNG BÁO
Triển khai khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
12/20/2016 10:28:13 AM     
Ngày 15/12/2016, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3126/UBND-TD về việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo của công dân.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như:

Triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2922/UBND-TD ngày 25/11/2016 về việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Rà soát và có kế hoạch giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền hiện còn đang tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm hoặc đã giải quyết nhưng chưa hết nội dung.

Rà soát, bố trí và củng cố đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân; xác minh, tham mưu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đủ về số lượng, đảm bảo về trình độ chuyên môn; quan tâm  đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện việc chi trả chế độ bồi dưỡng đối với lực lượng cán bộ, công chức làm công tác này theo đúng quy định.

Trước ngày 20/01/2017, các cơ quan, địa phương phải tổng hợp, báo cáo (qua Thanh tra tỉnh) kết quả kiểm tra, giải quyết đối với các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân mà Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã chuyển đến trong năm 2016.

Đối với các cơ quan, địa phương đã được thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trong năm 2016, trước ngày 20/01/2017, có trách nhiệm báo cáo (qua Thanh tra tỉnh) kết quả tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra (nêu rõ những nội dung đã khắc phục, những nội dung đang tiếp tục triển khai).

Giao Thanh tra tỉnh lựa chọn và xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và việc thực hiện Kết luận thanh tra đối với một số cơ quan, địa phương sau khi các đơn vị đã có báo cáo gửi về; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/03/2017.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Thống nhất tiếp nhận chương trình tài trợ quỹ sữa 01 tỷ đồng bằng sản phẩm cho trẻ em mẫu giáo
Icon  Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp
Icon  Phát động đợt cao điểm phong trào toàn dân tham gia quản lý, bảo vệ rừng
Icon  Chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, phổ biến về tảo hôn và hôn nhân cận huyết
Icon  UBND tỉnh cho phép thành lập Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Kon Plông
Icon  UBND tỉnh phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Tem tỉnh
Icon  Bãi bỏ các văn bản QPPL của UBND tỉnh ban hành về thành lập, quy định chức năng nhiệm vụ các cơ quan trực thuộc Sở Nông nghiệp - PTNT
Icon  Quy định thời hạn giải quyết các thủ tục thỏa thuận liên quan đến lưới điện trung áp trên địa bàn tỉnh
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động
Icon  UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Bến xe trung tâm huyện Sa Thầy
Thông báo
Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang