Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện nghiêm việc cải cách thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tăng cường kiểm soát chặt chẽ, đánh giá tác động chính sách đối với quy định thủ tục hành chính, bảo đảm chỉ ban hành các quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý, thực hiện trên môi trường điện tử và chi phí tuân thủ thấp nhất.
Thường xuyên rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách thực chất, trong đó tập trung vào việc kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và phân cấp giải quyết thủ tục hành chính theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hướng tới giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính theo quy định; 100% hồ sơ thủ tục hành chính phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Đẩy mạnh việc triển khai và tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện Quyết định số 511/QĐ-UBND ngày 08 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác theo dõi, công khai kết quả thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh.
Tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ đối với công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa các cấp nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp nhận, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhất là việc tái sử dụng dữ liệu đã số hóa.
Tiếp tục kiểm tra, đánh giá thực trạng tình tình hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất hoạt động của Bộ phận Một cửa phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn tỉnh.