Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; trong đó, các sở, ban ngành tiếp tục rà soát theo biểu mẫu tại Phụ lục III đã ban hành kèm theo Kế hoạch số 1311/KH-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2023.
Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định.
Tiếp tục rà soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện.
Ủy ban nhân dân các huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục triển khai theo chỉ đạo tại Văn bản số 2193/UBND-KGVX ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh; tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát Kế hoạch hành động năm 2023 về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tham mưu cập nhật, bổ sung, điều chỉnh (nếu có).
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh: Chỉ đạo việc bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Chỉ đạo các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, đề xuất cắt giảm thời gian xử lý hồ sơ nộp bằng hình thức trực tuyến trong giải quyết TTHC để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Rà soát giao diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo cung cấp thông tin hướng dẫn một đơn giản, trực quan, dễ hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện.
Nghiên cứu Kết quả khảo sát, giám sát, đo lường chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến lần thứ nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.
Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đôn đốc các đơn vị địa phương triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu triển khai Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng; Đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương trong qua trình triển khai thực hiện; báo cáo kết quả thực theo quy định.