Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Phạm Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành và đại diện các doanh nghiệp tham gia Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá.
Theo báo cáo tại Hội nghị, trong nhiều năm qua, nhiều địa phương trên cả nước đã triển khai khá tốt chương trình bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, thực sự đem lại hiệu quả thiết thực, số doanh nghiệp và tổng giá trị hàng hóa tham gia triển khai chương trình ngày càng tăng, đa dạng phong phú về các mặt hàng. Chương trình đã không ngừng được nhân rộng ra ở các địa phương, đến nay cả nước có 36 tỉnh, thành thực hiện chương trình bình ổn giá với số vốn vay khoảng 1.650 tỷ đồng, các điểm bán hàng bình ổn cũng không ngừng tăng lên theo hướng chuyển các địa điểm bán hàng lẻ về khu vực nông thôn, hiện cả nước có khoảng 6.400 điểm bán hàng. Giá bán các mặt hàng bình ổn tại hệ thống phân phối của các DN tham gia chương trình bình ổn tại các địa phương được giữ tương đối ổn định và đảm bảo thấp hơn giá các sản phẩm cùng loại trên thị trường từ 5-10%...
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận những kết quả, tác động tích cực của các chương trình bình ổn giá thời gian qua. Đây là một trong những biện pháp đóng góp hết sức quan trọng trong bài toán kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế của Chính phủ và có tác động tích cực đến mục tiêu an sinh toàn xã hội. Phó Thủ tướng khẳng định: Chính phủ, các Bộ, ngành sẽ tiếp tục tạo điều kiện về mặt chủ trương, cơ chế để các địa phương thực hiện chương trình bình ổn, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng cơ chế đảm bảo chất lượng hàng hóa, quản lý phân phối hàng hóa, thường xuyên cập nhất, thể chế hóa các chương trình thành các quy định chặt chẽ...
 |
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum |
Kon Tum là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình bình ổn giá và bước đầu đã đem lại những kết quả rất đáng khích lệ, quy mô chương trình ngày càng được phát triển về cả số điểm bán hàng, doanh nghiệp tham gia và tổng giá trị hàng hóa bình ổn; hình thức triển khai chương trình ngày càng đa dạng, đối tượng mặt hàng và thời gian thực hiện chương trình được mở rộng; phương thức thực hiện cũng không ngừng được cải tiến và rút kinh nghiệm nhằm đem lại hiệu quả tốt hơn, nâng cao mức độ ảnh hưởng của chương trình ra cộng đồng, mạng lưới các điểm bán hàng bình ổn được nhân rộng và tập trung cho các vùng nông thôn, vùng biên giới, khu vực đông dân cư,…, các chương trình đưa hàng bình ổn về nông thôn kết hợp thực hiện cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt được các doanh nghiệp hưởng ứng, triển khai, mức độ xã hội hóa của chương trình bình ổn ngày càng cao.