Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9987985
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với ngành Y tế tỉnh Kon Tum
5/24/2017 1:52:15 PM     
Chiều ngày 23/5, tại Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Y tế tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với ngành Y tế tỉnh Kon Tum
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp - PTNT, Sở Công Thương, Văn phòng UBND tỉnh; tập thể lãnh đạo Sở và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tình hình dịch bệnh trong 5 tháng đầu năm 2017 tương đối ổn định; ác ổ dịch xuất hiện đều đã được phát hiện sớm và chủ động triển khai các biện pháp khống chế, điều trị kịp thời, không để lây lan trên diện rộng. Tính đến ngày 17/5/2017, bệnh tay - chân - miệng, ghi nhận 48 ca, không có tử vong, giảm 81 ca so với cùng kỳ năm trước; sốt xuất huyết, ghi nhận 59 ca, không có tử vong, giảm 148 ca so với cùng kỳ năm trước; thủy đậu, ghi nhận 639 ca, không có tử vong, tăng 92 ca so với cùng kỳ năm trước; quai bị, ghi nhận 68 ca, không có tử vong, giảm 323 ca so với cùng kỳ năm trước; viêm não Nhật Bản, ghi nhận 01 ca, tăng 01 ca so với cùng kỳ năm trước; viêm gan vi rút A, ghi nhận 02 ca mắc, không có tử vong, tăng 02 ca so với cùng kỳ năm trước; bệnh sốt rét (tính đến 30/4/2017), ghi nhận 55 ca mắc, không có tử vong, giảm 45 ca so với cùng kỳ năm trước.
 
Ngành đã tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong các hoạt động thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm; kiểm tra và chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, sai phạm tại các trường có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn thành phố Kon Tum. Trong 5 tháng đầu năm 2017, ghi nhận 01 vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Mẫu giáo Đăk Hring, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà; tổng số mắc: 49 học sinh và đều đã được điều trị tại cơ sở y tế (so với cùng kỳ năm trước giảm về số vụ, nhưng tăng số người mắc).
 
Các cơ sở khám, chữa bệnh đã triển khai các biện pháp, giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh như duy trì và phát huy tốt công tác khám và điều trị, đảm bảo thường trực cấp cứu; chấn chỉnh và nâng cao tinh thần thái độ, chất lượng phục vụ bệnh nhân, đồng thời triển khai thêm các dịch vụ kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh. Tổng số lượt khám chữa bệnh trên toàn tỉnh quý I/2017 đạt khoảng 228.358 lượt người, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; công suất sử dụng giường bệnh bình quân của các bệnh viện đạt 108%, trong đó bệnh viện tuyến tỉnh 115% và bệnh viện tuyến huyện 97,3%.
 
Trong 5 tháng đầu năm, tỷ số giới tính khi sinh duy trì ở mức 109 so với năm 2016; tỷ lệ sinh con thứ 3 là 20,1%; tỷ lệ phụ nữ đẻ được quản lý thai đạt 98%; tỷ lệ phụ nữ đẻ được cán bộ y tế đỡ đạt 90%; tỷ lệ phụ nữ đẻ và trẻ sơ sinh được chăm sóc sau sinh 85,2%; tỷ lệ phụ nữ đẻ được khám thai 3 lần trong 3 thời kỳ thai nghén 88,4%. Đến nay, toàn tỉnh có 59 xã đã được công nhân đạt Bộ Tiêu chí quốc gia y tế xã, chiếm tỷ lệ 57,8%.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ của ngành vẫn còn những hạn chế, khó khăn: Tiến độ tiêm chủng mở rộng đạt còn thấp (chưa đạt ở mức bình quân 8%/ tháng). Một số bệnh viện đang trong tình trạng quá tải nhiều năm liền như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, Bệnh viện các huyện Đăk Hà, Đăk Glei, Sa Thầy, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi quy mô cơ sở hạ tầng không đáp ứng yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh. Vẫn còn một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm vệ sinh; việc xử lý các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm ở tuyến huyện và tuyến xã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tại các xã vùng sâu, vùng xa; công tác thanh tra, kiểm tra còn chồng chéo, nhất là tại tuyến huyện. Chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện chưa cao, chưa triển khai được một số chuyên khoa lẻ như mắt, tai mũi họng, phục hồi chức năng…, khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền còn hạn chế. Chưa đáp ứng kịp thời phương tiện tránh thai cho các đối tượng được cung cấp phương tiện tránh thai miễn phí (do phương tiện tránh thai từ Trung ương cấp về cho tỉnh Kon Tum chậm và thiếu). Một số cơ sở y tế cơ sở hạ tầng chật hẹp, máy móc thiết bị xuống cấp...
 
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Chủ tịch yêu cầu Sở Y tế tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành và đạt hiệu quả các nội dung, chương trình đã được ngành xác định, trong đó chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác khám và điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ tại các cơ sở y tế; công tác y tế dự phòng, việc triển khai các giải pháp nâng tỷ lệ tiêm chủng, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng; công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an toàn thực phẩm; việc huy động các nguồn lực để từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế, đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh... Vềcác kiến nghị của Sở Y tế tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch đề nghị đơn vị rà soát, tính toán kỹ, phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xem xét đối với từng nội dung cụ thể./.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Khóa XI từ ngày 12-14/7
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5 năm 2017
Icon  Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh
Icon  Những chỉ đạo nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum từ ngày 15/5 đến 19/5/2017
Icon  Kon Tum: Tổ chức Lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ Việt Nam hi sinh tại Campuchia và Lào qui tập trong mùa khô 2016 - 2017
Icon  Bế mạc lớp bồi dưỡng kiến thực quốc phòng và an ninh cho cán bộ đối tượng 3 (khóa 38) năm 2017
Icon  Tỉnh đoàn Kon Tum gặp gỡ, giao lưu với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Ratanakiri
Icon  Sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII
Icon  Họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia năm 2017
Icon  Đoàn công tác Ban chỉ đạo 1237 tỉnh dự lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang