Đăng nhập
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9975322
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh họp lần thứ 2 năm 2016
10/19/2016 8:15:44 AM     
Chiều ngày 17/10/2016, Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (BCĐ) tỉnh đã có buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình công tác năm 2016 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chỉ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ đồng chủ trì cuộc họp.
Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh họp lần thứ 2 năm 2016

Tại cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực của BCĐ) đã thông qua các dự thảo báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; Chương trình công tác năm 2017 của BCĐ; Kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT tỉnh năm 2017.

 Theo đó, trong năm 2016 đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch triển khai, ứng dụng CNTT trên địa bàn; 100% các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh và cấp huyện được trang bị máy tính.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 30/30 cơ quan hành chính được kết nối mạng nội bộ (LAN) và được cài đặt, hỗ trợ, hướng dẫn và đưa vào sử dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử và điều hành Eoffice, với khoảng 106 máy chủ, trong đó cấp tỉnh 67 máy và cấp huyện 39 máy; có khoảng 2.132 (tương ứng 97%), các  máy tính tại các cơ quan nhà nước được kết nối internet. Hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được kết nối đến 29/30 đơn vị.

Có 113 tài khoản thư điện tử công vụ do Văn phòng Chính phủ cấp, với 63% đơn vị sử dụng thường xuyên. Hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện của tỉnh đã trang bị tại 14 điểm cầu nhằm phục vụ tốt  các buổi giao ban, hội họp giữa UBND tỉnh với UBND các huyện, thành phố và giữa các sở, ngành của tỉnh với các Bộ, ngành Trung ương qua môi trường mạng. Việc công khai văn bản trao đổi trên Cổng  thông tin điện tử của Chính phủ được triển khai  thực hiện tại 30/30 đơn vị, địa phương. Tính đến ngày 20/9/2016 có 32.966 văn bản đã được trao đổi qua môi trường mạng. Ngoài ra, Cổng thông tin điện tử tỉnh đã phát huy tốt hiệu quả, chuyển tải kịp thời thông tin chỉ đạo, điều hành của tỉnh và cung cấp toàn bộ hệ thống thủ tục hành chính của tỉnh và đã cung cấp 1.563 thủ tục hành chính (mức độ 2)...

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã nêu lên một số tồn tại, hạn chế khi triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ sở và chủ yếu là thiếu kinh phí và nhân lực thực hiện; việc triển khai các phần mềm ứng dụng dùng chung tại các cơ quan, đơn vị; công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin trong các cơ quan nhà nước của tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong việc ứng dụng CNTT,… Ngoài ra, cuộc họp còn trao đổi góp ý hoàn thiện báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; Chương trình công tác năm 2017 của BCĐ; Kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT tỉnh năm 2017.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đề nghị cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo tiếp thu đầy đủ ý kiến của các thành viên, tổng hợp hoàn chỉnh các báo cáo và chương trình công tác của Ban Chỉ đạo; tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra và hoàn thiện các Kế hoạch với nội dung hoạt động, lộ trình thực hiện, kinh phí thực hiện đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện việc cung cấp, cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời trên cổng thông tin điện tử và các Trang, Cổng thông tin điện tử thành phần theo quy định của pháp luật; đồng thời rà soát đánh giá hiệu quả và đề xuất sử dụng phần mềm điện tử phù hợp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nhất là các cơ quan thành viên thường trực BCĐ (Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo) nâng cao trách nhiệm trong phối hợp tham mưu thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh; tiếp tục rà soát những điểm thiếu sót, hạn chế của Trang/Cổng Thông tin điện tử do cơ quan, đơn vị mình quản lý, khẩn trương tiến hành sửa đổi, bổ sung các hạng mục nội dung còn thiếu hoặc chưa cập nhật thông tin kịp thời; có giải pháp triển khai và ứng dụng hiệu quả các phần mềm đã được đầu tư; chỉ đạo thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy cải cách hành chính và thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình sạt lở của sông Đăk Snghé đoạn qua trung tâm huyện Kon Rẫy
Icon  Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm dự Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh - thiếu niên, nhi đồng lần thứ 8 năm học 2015-2016
Icon  Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giảm nghèo bền vững
Icon  Trường Chính trị tỉnh Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập lại
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự gặp mặt, giới thiệu sản phẩm nhân dịp 12 năm kinh doanh dịch vụ di động Viettel
Icon  Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh thăm nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh hiện đã nghỉ hưu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Icon  Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm dự khai giảng năm học mới tại Trường CĐSP Kon Tum
Icon  Những chỉ đạo trọng tâm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum từ ngày 10 đến 14/10/2016
Icon  Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra và Ban Dân vận Tỉnh ủy nhân Kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang