Đăng nhập
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9977063
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giảm nghèo bền vững
10/17/2016 3:25:50 PM     
Ngày 15/10, Ban Chỉ đạo Trung ương (BCĐTW) các Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) giai đoạn 2016 - 2020 tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm triển khai các giải pháp giảm nghèo bền vững.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giảm nghèo bền vững
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Dự tại điểm cầu Hà Nội có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng BCĐTW các Chương trình MTQG giảm nghèo; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Tổ chức phát triển Liên Hợp Quốc.

Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan của tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, qua 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội đã huy động được sự quan tâm, tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tổ chức quốc tế, tạo nên sức mạnh to lớn trong quá trình tổ chức chỉ đạo thực hiện từ Trung ương đến địa phương, cơ sở.

Tỷ lệ hộ nghèo cả nước đã giảm từ trên 14% năm 2010 xuống còn 4,25% năm 2015, bình quân giảm 2%/năm. Thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo cả nước tăng lên 1,6 lần so với cuối năm 2011 đạt mục tiêu đề ra. Trong giai đoạn 2011-2015 cả nước đã bố trí nguồn lực thực hiện Chương trình trên 47.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước bố trí được gần 39.000 tỷ đồng, chiếm trên 82% và số vốn huy động được từ nhiều nguồn lực khác nhau là trên 8.000 tỷ đồng, đạt 283% kế hoạch.

Riêng tỉnh Kon Tum trong 5 năm (2011-2015) toàn tỉnh có 28.563 hộ nghèo đã thoát nghèo, trong đó có 24.590 hộ nghèo DTTS. Bình quân tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,62%/năm. Tuy nhiên, kết quả giảm nghèo thời gian qua chưa bền vững, tỷ lệ tái nghèo còn cao, nhất là hộ nghèo DTTS. (Cụ thể: trong 5 năm (2011-2015) có 6.622 hộ tái nghèo và phát sinh nghèo mới, chiếm 23,2% so với hộ thoát nghèo, trong đó có 5.141 hộ DTTS tái nghèo, chiếm 77,63% so với tổng số hộ tái nghèo và phát sinh nghèo của tỉnh và chiếm 20,9% so với hộ thoát nghèo DTTS).

Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, đầu năm 2016 toàn tỉnh còn 31.496 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 26,11% và 7.671 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 6,36%. Trong đó hộ nghèo DTTS là 29.187 hộ chiếm 92,66% so với tổng số hộ nghèo và hộ cận nghèo DTTS là 6.665 hộ, chiếm 86,88% so với tổng số hộ cận nghèo.

Báo cáo tham luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết nguyên nhân tái nghèo trong ĐBDTTS và các giải pháp chủ yếu để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đối với ĐBDTTS như: Đẩy mạnh tuyên truyền; Tiếp tục triển khai sâu rộng các mô hình, cách làm giảm nghèo hiệu quả; giải quyết đất sản xuất cho các hộ nghèo DTTS; vận động nhân dân chuyển đổi sang hình thức hỗ trợ chăn nuôi, học nghề làm việc trong các doanh nghiệp, xuất khẩu lao động để tạo nguồn thu nhập mới cho hộ gia đình; Phát huy vai trò của người có uy tín, già làng trong cộng đồng đồng bào DTTS; Đẩy mạnh việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả giảm nghèo mà các bộ, ngành, địa phương đã đạt được trong thời gian quan; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác giảm nghèo. Từ đó, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành dành nguồn lực cho việc giảm nghèo trong thời gian tới; các bộ, ngành, địa phương phải có cơ chế khuyến khích tinh thần tự lực, tự cường để người nghèo tự nỗ lực vươn lên thoát nghèo bên vững; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; tuyên truyền rộng rãi mục tiêu của chương trình giảm nghèo; khuyến khích sự hỗ trợ tham gia của các đơn vị, cá nhân, tổ chức và của cộng đồng; đặt mục tiêu giảm nghèo trong quy hoạch, chiến lược và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội…

Ngoài ra, tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đã phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và giao cho Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan có Kế hoạch triển khai phù hợp./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Trường Chính trị tỉnh Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập lại
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự gặp mặt, giới thiệu sản phẩm nhân dịp 12 năm kinh doanh dịch vụ di động Viettel
Icon  Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh thăm nữ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh hiện đã nghỉ hưu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Icon  Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm dự khai giảng năm học mới tại Trường CĐSP Kon Tum
Icon  Những chỉ đạo trọng tâm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum từ ngày 10 đến 14/10/2016
Icon  Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra và Ban Dân vận Tỉnh ủy nhân Kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống
Icon  Gặp mặt doanh nhân nhân Kỷ niệm 71 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Icon  Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Hội Nông dân tỉnh nhân Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Icon  Hội nghị đánh giá 4 năm thi hành Luật khiếu nại và Luật tố cáo trên địa bàn tỉnh
Icon  Hội nghị Học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang