Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9968903
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Triển khai Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 05/10/2022 của Thủ tướng Chính phủ
11/9/2022 5:01:51 PM     
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 05 tháng 10 năm 2022 về việc đẩy mạnh phân bổ, hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; ngày 07/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 3749/UBND-KTTH. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Tiếp tục bám sát và thực hiện có hiệu quả các giải pháp để đạt được cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021 - 2025 đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) thông qua; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, kiên quyết không dàn trải, manh mún, chia cắt, tập trung vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các vùng động lực, các dự án kết nối liên vùng, các dự án quan trọng, cấp thiết của địa phương để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

2. Đối với các dự án chưa hoàn thiện thủ tục đầu tư: Các Chủ đầu tư đôn đốc các đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thành công tác khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, sớm trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và triển khai lựa chọn nhà thầu thi công,... theo đúng quy định để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án theo đúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 468/UBND-KTTH ngày 22 tháng 02 năm 2022 và 2878/UBND-HTKT ngày 31 tháng 8 năm 2022.

3. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan chuyên môn, cơ quan chuẩn bị đầu tư dự án, thẩm định dự án. Nâng cao chất lượng công tác lựa chọn tư vấn trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị dự án. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể triển khai thực hiện ngay sau khi được giao kế hoạch vốn theo quy định và bảo đảm tiến độ thực hiện dự án được phê duyệt và chất lượng theo yêu cầu. Nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách cần sửa đổi, bổ sung để bảo đảm thực hiện hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

4. Đối với 03 Chương trình mục tiêu quốc gia: Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan tham mưu phân bổ và giao kế hoạch vốn hỗ trợ của ngân sách trung ương và vốn đối ứng của ngân sách địa phương sau khi được Trung ương giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho 03 Chương trình từ số vốn còn lại chưa phân bổ; các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục phê duyệt dự toán chi tiết, phê duyệt dự án đầu tư để sớm tổ chức triển khai các nội dung, hoạt động của các Chương trình mục tiêu quốc gia.

5. Rà soát từng dự án, đặc biệt là các dự án khởi công mới, kiểm soát chặt chẽ sự cần thiết, phạm vi, quy mô từng dự án theo đúng quy hoạch, định hướng, mục tiêu đã được duyệt, bảo đảm hiệu quả đầu tư, kết quả đầu ra của từng dự án. Chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai các nhiệm vụ được giao như đã nêu trên, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng.

6. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, đôn đốc, tổng hợp và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tháo gỡ các khó khăn,vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Chi bộ 3 tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại
Icon  Tăng cường triển khai thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh
Icon  Tiếp tục tăng cường công tác quản lý các dự án sử dụng vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước
Icon  Tập trung khắc phục hậu quả thiên tai và chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ trên địa bàn tỉnh.
Icon  Chủ động, tập trung phòng chống mưa lũ, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn tỉnh
Icon  Chủ động phòng ngừa lây nhiễm bệnh Đậu mùa khỉ ở động vật
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue.
Icon  Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra trên địa bàn tỉnh.
Icon  Triển khai Nghị quyết số 124/NQ-CP, ngày 15/9/2022 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2022
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang