Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9988736
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp phòng, chống tác hại của thuốc lá
6/27/2016 9:56:47 AM     
Sáng ngày 23/6, tại Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh họp triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp phòng, chống tác hại của thuốc lá
Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo): Trong năm 2015, ngành Y tế đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức truyền thông trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh 02 phóng sự về tác hại của thuốc lá; phát 33 lượt TV Spot về tác hại thuốc lá do Quỹ PCTHTL Trung ương cấp; mở chuyên mục “Phòng chống tác hại thuốc lá” trên Báo Kon Tum; tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ không thuốc lá 25 - 31/5/2015; tổ chức 50 buổi truyền thông trực tiếp với gần 1.000 lượt người dân tham dự tại 05 huyện: Kon Plông, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Sa Thầy và thành phố Kon Tum; cấp phát hơn 1.000 tờ rơi về tá hại của thuốc lá, các nội dung Luật PCTHTL, các hình thức xử phạt vi phạm; tổ chức 08 buổi nói chuyện chuyên đề với học sinh về tác hại của hút thuốc lá, thu hút hơn 1.200 học sinh, sinh viên tham dự.

Tổ chức 04 lớp tập huấn cho 100 cán bộ các sở, ban, ngành làm công tác PCTHTL và 100 công an tỉnh, huyện, xã về hướng dẫn thực hiện môi trường không thuốc lá và hướng dẫn xử phạt các hành vi vi phạm Luật PCTHTL, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm 2015.

Thành lập đoàn kiểm tra các Bệnh viện và cơ sở y tế về thực hiện môi trường không thuốc lá. Thông qua hoạt động kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở và hướng dẫn các đơn vị đưa nội dung PCTHTL vào nội quy và thi đua khen thưởng của đơn vị, hướng dẫn quy trình thực hiện môi trường không thuốc lá và treo bảng mika cấm hút thuốc lá để nhắc nhở cán bộ và người dân khi đến khám chữa bệnh thực hiện.

Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng đã ký hợp đồng và cam kết triển khai thực hiện 03 mục tiêu của Quỹ PCTHTL: Nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn. Xây dựng môi trường không khói thuốc và giám sát, đánh giá tình hình các hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá. Tăng cường năng lực cho các cán bộ tham gia hoạt động Phòng chống tác hại thuốc lá, thanh tra, công an về tác hại thuốc lá, các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và các văn bản hướng dẫn.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai các nhiệm vụ PCTHTL trong 6 tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo: Tăng cường phối hợp triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTHTL cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị, trường học. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực thi pháp luật về PCTHTL. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện cam kết, đăng ký xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục thực hiện nghiêm ý kiến kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Văn bản số 1663-KL/TU ngày 24/4/2015 về thực hiện Luật PCTHTL, quy định cấm hút thuốc lá nơi làm việc, nơi công cộng; các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về nội dung liên quan. Đưa nội dung không hút thuốc lá vào kế hoạch hàng năm và quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; lấy tiêu chí này làm tiêu chuẩn để xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình. Xây dựng Kế hoạch hoạt động PCTHTL hàng năm và triển khai thực hiện theo Luật PCTHTL, các văn bản xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCTHTL lá tại cơ quan, đơn vị. Tổ chức các lớp tập huấn về giám sát và thực thi Luật PCTHTL cho cán bộ phụ trách của các đơn vị. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải kiểm tra tình hình thu hút đầu tư tại huyện Kon Plông
Icon  Trao Quyết định điều động, phân công và bổ nhiệm 07 cán bộ
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại huyện Kon Plông
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2016
Icon  Hội nghị giao ban với các tỉnh Tây Nguyên
Icon  Hội nghị khôi phục rừng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu 2016 – 2020
Icon  Hội Nhà báo tỉnh gặp mặt nhân Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Việt Nam
Icon  Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ quan báo chí nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự Lễ tổng kết Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2016
Icon  Sở Công thương tỉnh Kon Tum và Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác giai đoạn 2016 - 2020
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang