Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9984928
THÔNG BÁO
Chỉ thị tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2016 - 2020
6/26/2016 5:06:11 PM     
Ngày 22/6/2016, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2016 - 2020.

Chỉ thị nêu rõ, để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời và có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai, hạn chế thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian tới; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ, như:

Rà soát tổng hợp các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, từng bước hiện đại hóa, nâng cao năng lực cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; rà soát phương án cứu hộ cứu nạn trong các tình huống thiên tai, chú trọng việc phối hợp và bố trí lực lượng, phương tiện tại những khu vực trọng điểm để huy động kịp thời khi có yêu cầu.

Đẩy mạnh công tác diễn tập cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai, sự cố nhằm bảo đảm chủ động ứng phó trong mọi tình huống. Tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, chỉ huy phòng, chống, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hàng năm, khắc phục những hạn chế để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ năm sau đảm bảo sát với thực tế của địa phương; thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban theo quy định

Tập trung triển khai rà soát, đánh giá việc thực hiện Chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020; chủ động rà soát, sắp xếp các dự án ưu tiên đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn phù hợp với khả năng cân đối ngân sách giai đoạn 2016 - 2020.

Tính toán cân bằng nước phục vụ cho quy hoạch sản xuất nông nghiệp, chủ động điều chỉnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với khả năng cấp nước của từng vùng, từng địa phương; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình chống hạn, cấp nước, đẩy mạnh áp dụng công nghệ tưới tiên tiến, tiết kiệm nước;

Kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình thủy lợi, công trình phòng, chống lụt, bão, các trang thiết bị phục vụ cho xả lũ, phương tiện, vật tư dự phòng trước, trong và sau mùa mưa lũ để kịp thời phát hiện sửa chữa, gia cố đảm bảo an toàn cho công tình và dân cư vùng hạ lưu đập.

Kiên quyết ngăn chặn hoạt động khai thác cát trái phép trên các sông, suối; kiểm tra, cảnh báo các vùng có khả năng xảy ra trượt lở đất trong mùa mưa lũ do khai thác khoáng sản.

Có kế hoạch dự phòng các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt lương thực, nước uống cho vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ bị chia cắt... trước mùa mưa lũ.

Tổ chức kiểm tra an toàn đập thủy điện trước mùa mưa lũ, giám sát chặt chẽ việc quản lý, vận hành hồ chứa thủy điện của các chủ đầu tư trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành hồ chứa và liên hồ chứa đã được phê duyệt.

Quản lý chặt chẽ các phương tiện vận tải, nhất là phương tiện vận tải khách, đảm bảo an toàn giao thông trước và trong khi thiên tai xảy ra;

Thường xuyên kiểm tra, rà soát nhân lực và các vật tư, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, từng bước đầu tư, hiện đại hóa, nâng cao năng lực cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Tổ chức tập huấn, huấn luyện cho lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn; tăng cường thường xuyên diễn tập cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai, sự cố nhằm đảm bảo chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Có phương án đảm bảo các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sứ khỏe cho nhân dân trong mọi tình huống thiên tai, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, đảm bảo cơ số thuốc để kịp thời ứng cứu, xử lý khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục cân đối, ưu tiên bố trí ngân sách trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 để củng cố, nâng cấp, duy tu bão dưỡng công trình hồ đập, di dời dân cư vùng thiên tai, có nguy cơ sạt lở cao, lũ quét, lũ ống và các Chương trình, Đề án nhằm bảo đảm an toàn, góp phần phòng, chống ứng phó có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai. Đồng thời tranh thủ, vận động các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ cho công tác phòng, chống thiên tai.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân những kiến thức cơ bản về các loại hình thiên tai và biện pháp phòng chống để người dân biết chủ động phòng chống và ứng phó.

Nâng cao chất lượng dự báo, đặc biệt là việc dự báo sớm các khả năng xuất hiện và diễn biến của các tình huống phức tạp về thời tiết, cung cấp kịp thời các bản tin cảnh báo mưa lũ, dự báo mực nước lũ, tin lũ, tin lũ khẩn cấp cho Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các sở, ban ngành, địa phương, đơn vị có liên quan để kịp thời chỉ đạo ứng phó với mọi diễn biến của thiên tai và phục vụ cho công tác vận hành liên hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Sê San.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Ban hành Quy chế bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh
Icon  Quy định giá dịch vụ xe ra, vào bến xe ô tô tỉnh Kon Tum
Icon  THÔNG BÁO: Về nội dung, thời gian phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 6 năm 2016
Icon  Thành lập Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Kon Rẫy
Icon  Triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ
Icon  Chỉ đạo xử lý kiến nghị của người dân phản ánh trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh
Icon  Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại trên động vật
Icon  UBND tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng tại Ia H’Drai
Icon  Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh
Icon  Bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân KonTum do không còn phù hợp với quy định của pháp luật
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang