Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9985546
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
6/10/2015 10:48:22 AM     
Chiều ngày 08/6, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTWMTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về kiểm tra kết quả triển khai Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng tỉnh; các Đ/c là lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Pháp chế và Ban Dân tộc - HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban rà soát tỉnh; lãnh đạo Ban rà soát các huyện, thành phố.
UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan thường trực Ban rà soát tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh, kết quả giải quyết tồn tại sau rà soát và kiến nghị với  Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương một số nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương trong thực hiện, giải quyết chế độ chính sách đối với Người có công với cách mạng và vấn đề giải quyết tồn tại sau rà soát…Theo đó, toàn tỉnh đã thực hiện rà soát: 6.355 trường hợp, trong đó: thực hiện đúng chế độ: 6.087 trường hợp (đạt tỷ lệ 95,78%); thực hiện chưa đầy đủ 251 trường hợp (chiếm tỷ lệ 3,95%). Sau rà soát đã và đang chỉ đạo giải quyết kịp thời đối với các trường hợp sai sót.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBTWMTTQVN, Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể của tỉnh đã phối hợp tốt trong công tác chỉ đạo, thực hiện Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra khẳng định: Việc triển khai rà soát được triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, sau rà soát đã có phương án giải quyết những trường hợp sai sót kịp thời, đảm bảo thời gian quy định. Kết quả trên thể hiện được trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị tỉnh Kon Tum đối với người có công với cách mạng. 

Ngoài ra, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số hạn chế mà địa phương cần hkawsc phục như: công tác tập huấn chưa đảm bảo theo yêu cầu dẫn đến một số cán bộ chưa nắm chắc quy trình, mục đích thực hiện chương trình; một số nơi công tác tổng hợp, lập danh sách chưa được đầy đủ; công tác đôn đốc trả lời đơn, thư khiếu nại - tố cáo của công dân chưa được quan tâm xem xét kịp thời. Đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh cần tăng cường chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp giải quyết kịp thời các trường hợp sai sót đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự tránh tình trạng khiếu nại sau xử lý; tập trung giải quyết kịp thời, đúng chế độ đối với các đối tượng đã có hồ sơ; tiếp tục cập nhập, rà soát, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các đối tượng man khai hồ sơ để hưởng chính sách; tổ chức tổng kết việc thực hiện qua đó rút kinh nghiệm và kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương tỉnh tổng rà soát tại địa phương.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra, từ đó chỉ đạo các sở, ngành liên quan khắc phục khó khăn, tồn tại nhằm đảm bảo công bằng trong thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, sáng ngày 08/6, Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các ban, ngành liên quan của huyện Sa Thầy và nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình Tổng rà soát của huyện; kết quả giải quyết, kiến nghị đối với các trường hợp người hưởng chưa đầy đủ, hưởng sai chính sách người có công và người đề nghị xem xét, xác nhận là người có công sau rà soát; kết quả giải quyết đơn thư phản ánh, tố giác của công dân đối với việc thực hiện chính sách người có công tại địa phương.

Mỹ Diễm  
Bài viết trước:
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đặc phái viên không thường trú của Toà thánh Vatican tại Việt Nam
Icon  Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tư pháp
Icon  Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Hà
Icon  Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6
Icon  Ủy ban nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5 năm 2015
Icon  Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở tôn giáo và chức sắc đạo Phật nhân dịp lễ Phật đản
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo
Icon  Họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015
Icon  Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ tỉnh giai đoạn 2010 - 2015
Icon  UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 05-2015
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang