Đăng nhập
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9971997
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị triển khai công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2015
1/29/2015 9:58:01 AM     
Chiều ngày 28-01, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 9 huyện, thành phố tổng tết công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Thị Kim Đơn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 5; các thành viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh; lãnh đạo các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh 09 huyện, thành phố.
Hội nghị triển khai công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2015
Quang cảnh Hội nghị tại điểm trực tuyến của tỉnh

Trong năm 2014, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh các cấp quán triệt, triển khai thực hiện tương đối toàn diện. Việc tổ chức giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng đúng nội dung và thời gian theo chương trình qui định: 01cán bộ đối tượng 1 tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh do Bộ Quốc phòng tổ chức; 35 cán bộ thuộc đối tượng 2 được Quân khu bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; gần 6.000 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh đã được Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh các cấp và trường Chính trị tỉnh bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh. Ngoài ra, công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho học sinh, sinh viên  đã từng bước đi vào nền nếp và có bước phát triển mới; việc phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh cho toàn dân được chú trọng. Qua đó, giúp  cho nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, âm mưu của thế lực thù địch, góp phần củng cố, xây dựng quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tuy nhiên, việc tổ chức quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước về giáo dục quốc phòng an ninh ở một số cấp ủy, chính quyền địa  phương cơ sở chưa sâu, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chưa đúng mức, còn giao cho cơ quan thường trực; Công tác thống kê, phân loại, quản lý các đối tượng thuộc diện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh chưa chặt chẽ, còn để sót đối tượng; tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ thuộc đối tượng 4 chưa đạt chỉ tiêu trên giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận về những điển hình trong công tác giáo dục kiến thức quốc phòng toàn dân của các địa phương, đơn vị; thảo luận đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại trong năm qua. Hội nghị đã đưa ra nhiệm vụ cho Công tác Giáo dục quốc phòng cho năm 2015.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Đơn nhấn mạnh: Với sự ảnh hưởng của thế giới cũng như khu vực thì việc các đối tượng phản động trên cơ sở đó tranh thủ tuyên truyền xuyên tạc sai trái các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước ta là điều rất dễ xảy ra, vì vậy trách nhiệm của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh là rất lớn. Ngoài tập trung tuyên truyền vận động thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước còn phải chú trọng bồi dưỡng các kiến thức liên quan đến quốc phòng an ninh cho tất cả các đối tượng. Đề nghị, trong thời gian tới, công tác giáo dục quốc phòng an ninh phải được tiến hành toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu, nội dung cần tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh.  Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh các cấp cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục khuyết điểm của năm 2014 để triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn trong năm 2015./.

Văn Duẩn  
Bài viết trước:
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 01/2015
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015
Icon  Đồng loạt ra quân Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015
Icon  Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2014 tỉnh Kon Tum
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác y tế năm 2014
Icon  Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2015
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự Hội nghị triển khai công tác Tư pháp toàn tỉnh năm 2015
Icon  Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015
Icon  Hội nghị tập huấn Luật Hợp tác xã và các văn bản hướng dẫn thi hành
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh trao quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang