Đăng nhập
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9982771
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I năm 2015
4/2/2015 2:12:00 PM     
Chiều ngày 31/3, Ủy ban ATGTQG tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I năm 2015. Dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.
Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I năm 2015
Quang cảnh Hội nghị tại điểm trực tuyến tỉnh Kon Tum.

 Dự họp tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh.

Theo Báo cáo của Ủy ban ATGTQG, trong 3 tháng đầu năm 2015, mặc dù tình hình TTATGT trong cả nước có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm cả 3 tiêu chí, trong đó số vụ và số người bị thương do TNGT tiếp tục giảm sâu (toàn quốc xảy ra 5.851 vụ, làm chết 2.345 người, bị thương 5.488 người; giảm 731 vụ, 82 người chết, 974 người bị thương so với năm 2014). Tuy nhiên, số người chết vì TNGT chỉ giảm được 3,8% so với cùng kỳ 2014, TNGT đường thủy tăng cao, đặc biệt là số người chết do TNGT đường thủy tăng 53,33%.

Toàn quốc có 36 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó có 12 địa phương giảm trên 20% số người chết; đặc biệt, tỉnh Đồng Nai giảm trên 50% số người chết do TNGT. Tuy nhiên, vẫn còn 23 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó 16 tỉnh tăng trên 10% (trong đó có tỉnh Kon Tum); đặc biệt 5 tỉnh có số người chết tăng trên 50% là Bình Dương, Hải Dương, Gia Lai, Bắc Ninh và An Giang.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những tỉnh thành giảm sâu cả 3 tiêu chí; nghiêm khắc phê bình những tỉnh, thành có số người chết tăng cao. Phó Thủ tướng đề nghị: Để đảm bảo TTATGT trong thời gian tới, đề nghị các Bộ, ngành thành viên Ủy ban ATGTQG, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTGTGT theo kế hoạch 14/KH-UBATGTQG ngày 15/1/2015 của Ủy ban ATGTQG; huy động tối đa lực lượng công an tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm để răn đe; các cơ quan tuyên truyền đổi mới phương thức, hình thức tuyên truyền phù hợp đối với từng đối tượng mạnh mẽ hơn; tăng cường trách nhiệm, đồng bộ các giải pháp, đảm bảo chỉ tiêu đặt ra, đặc biệt là giảm số người chết. Riêng Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền tăng cường biện pháp cảnh giới, bảo đảm ATGT điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào chắn; tăng cường đảm bảo TTATGT trên địa bàn nông thôn, rà soát và khắc phục các nguy cơ gây TNGT trên tuyến đường liên thôn như: Lắp gờ giảm tốc, biển cảnh báo tại các điểm giao cắt đường phụ ra đường chính, lắp đặt biển hướng dẫn, biển báo hiệu trên các tuyến đường nông thông; khẩn trương kiện toàn mô hình lực lượng bảo đảm TTATGT cấp xã...

Ngay sau cuộc họp trực tuyến của Ủy ban ATGTQG, đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban ATGT tỉnh. Đồng chí đề nghị: Để giảm thiểu thấp nhất số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương, đề nghị các cấp, các ngành phải đồng loạt vào cuộc; lực lượng CSGT kiên quyết giữ xe đối với đối tượng là học sinh vi phạm; Công an tỉnh phối hợp với công an huyện, thành phố triển khai quyết liệt việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, chú trọng đường giao thông nông thôn; Đoàn thanh niên và các cơ quan tuyên truyền phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến các đoàn viên thanh niên và nhân dân; cơ quan chức năng thông báo về chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đối với những trường hợp vi phạm Luật ATGT; Ban ATGT tỉnh tiến hành ký kết đảm bảo TTATGT đối với tất cả các công ty, doanh nghiệp vận tải kinh doanh trên địa bàn...

3 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh xảy ra 34 vụ TNGT, làm chết 27 người, bị thương 24 người (tăng 3 vụ, 6 người chết; giảm 4 người bị thương so với cùng kỳ năm 2014). TNGT ở các đường liên thôn, liên xã giảm.

Thành phố Kon Tum, Ngọc Hồi, Đăk Hà, Tu Mơ Rông TNGT tăng mạnh cả 3 tiêu chí; huyện Đăk Tô giảm 3 tiêu chí; huyện Sa Thầy và Kon Plông không xảy ra TNGT.

Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành các quy định về ATGT của người tham gia giao thông còn thấp; các vụ TNGT đều do tính chủ quan của người tham gia giao thông, có ảnh hưởng đến việc sử dụng rượu, bia; chạy quá tốc độ, không làm chủ được tay lái tự gây tai nạn.

Tuấn Dũng  
Bài viết trước:
Icon  Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại tỉnh Kon Tum
Icon  Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Bờ Y
Icon  UBND tỉnh làm việc về tổ chức Liên hoan Dân ca Việt Nam - Khu vực Tây Nguyên 2015 tại Kon Tum
Icon  Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Kon Tum (16/3/1975- 16/3/2015)
Icon  Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đến làm việc tại Kon Tum về tuyến địa giới hành chính
Icon  Tác phẩm của nghệ nhân Kon Tum đạt giải nhì Hội thi tạc tượng gỗ dân gian Tây Nguyên
Icon  Công bố, trao Quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Icon  Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và chức sắc, chức việc tôn giáo tiêu biểu vùng Tây Nguyên
Icon  Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh thăm và làm việc tại Kon Tum
Icon  Lãnh đạo tỉnh Kon Tum trồng cây xanh tại Khu Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng ở tỉnh Quảng Nam
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang