Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9970695
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lễ phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam"
10/7/2015 1:51:54 PM     
Sáng ngày 05/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam”.
Lễ phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam"
Đ/c Y Mửi và đ/c Trần Thị Nga trao tặng quà cho Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố

Dự Lễ, có đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể; lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh; Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố và hơn 200 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. 

Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn và yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động vì người cao tuổi, ngày 25/04/2015 Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 544/QĐ-TTg về việc tháng 10 hàng năm là Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Đây là năm đầu tiên Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam triển khai thực hiện Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam với chủ đề “Tháng hành động vì Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Trần Thị Nga đề nghị Ban Đại diện hội người cao tuổi tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp chăm lo sức khỏe, vật chất và tinh thần cho người cao tuổi; tạo mọi điều kiện để người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới; sống gương mẫu trong gia đình, cộng đồng và tiếp tục đóng góp, tham gia củng cố hệ thống chính trị của địa phương. Các cấp, các ngành có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Người cao tuổi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội và chăm sóc, nâng cao đời sống người cao tuổi; tiếp tục phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay cùng chính quyền các cấp đầu tư, hỗ trợ nguồn lực nhằm cải thiện đời sống của người cao tuổi nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBMTTQVN tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội cần phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi; phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình và cộng đồng, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, lòng hiếu thảo của con cháu với bố mẹ, ông bà và tinh thần kính lão trọng thọ. Đồng thời, mong muốn người cao tuổi trên toàn tỉnh sẽ phát huy hơn nữa vai trò của mình, tiếp tục giáo dục con cháu trong gia đình, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, đóng góp ý kiến với Đảng bộ và chính quyền để tiếp tục xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển vững mạnh hơn.
 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thị Nga - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng cho đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố 100 suất quà để chuyển đến cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Công ty Dược phẩm Traphaco tặng 250 phần thuốc bổ, mỗi phần trị giá 100.000 đồng; UBND thành phố Kon Tum hỗ trợ 30 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng; Ban Trị sự phật giáo tỉnh hỗ trợ 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng./.
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum khai giảng năm học mới 2015-2016
Icon  Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm tham gia Diễn đàn “Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y - Tiềm năng, cơ hội và giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn 2025”
Icon  Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần từ ngày 28/9 đến ngày 02/10/2015.
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự Lễ gắn biển các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tại TP Kon Tum
Icon  Đồng chí Y Mửi dự Lễ gắn biển các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tại TP Kon Tum
Icon  Đồng chí Nguyễn Hữu Hải dự lễ gắn biển hai công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tại huyện Kon Plông
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy dự Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tại Đăk Tô và Đăk Hà
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam
Icon  Sơ kết Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm thăm, tặng quà và vui Tết Trung thu cùng trẻ em xã Hơ Moong, Sa Thầy
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang