Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9825638
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các huyện và thành phố Kon Tum
6/30/2016 4:22:31 PM     
Trong các ngày 20, 22 và 28/6/2016, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại địa bàn xã Hòa Bình (thành phố Kon Tum), xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy) và xã Diên Bình (huyện Đăk Tô); tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng chống sốt rét; lãnh đạo UBND huyện, xã nơi đến kiểm tra.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các huyện và thành phố Kon Tum
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại UBND xã Hòa Bình, TP Kon Tum

Tại thành phố Kon Tum: Tính đến ngày 19/6/2016, ghi nhận 26 ca mắc bệnh tay chân miệng tăng so với cùng kỳ 26 ca, không có tử vong; 69 ca tăng mắc bệnh thủy đậu, tăng 21 ca so với cùng kỳ, không có tử vong; 06 ca mắc bệnh quai bị, giảm 05 ca so với cùng kỳ, không có tử vong. Sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn thành phố có chiều hướng diễn biến phức tạp; đã xuất hiện 11 ổ dịch sốt xuất huyết Dengue với số mắc là 84 ca, tăng 83 ca so với cùng kỳ năm ngoái; có 7/21 xã/phường có bệnh nhân mắc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại UBND xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy

Tại huyện Sa Thầy: Tính đến ngày 19/6/2016, ghi nhận 07 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ 03 ca, không có tử vong; 73 ca mắc bệnh thủy đậu, tăng 53 ca so với cùng kỳ, không có tử vong; 14 ca mắc bệnh quai bị, giảm 29 ca so với cùng kỳ, không có tử vong. Sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn huyện có chiều hướng diễn biến phức tạp; có 07 ca mắc (trong đó 06 ca của năm 2015 chuyển sang đầu năm 2016).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại UBND huyện Đăk Tô

Tại huyện huyện Đăk Tô: Tính đến ngày 26/6/2016, ghi nhận 03 ca mắc bệnh tay chân miệng tại xã Kon Đào, tăng so với cùng kỳ 03 ca, không có tử vong; 150 ca mắc bệnh thủy đậu, tăng 94 ca so với cùng kỳ, không có tử vong; 97 ca mắc bệnh quai bị, tăng 47 ca so với cùng kỳ, không có tử vong. Sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn huyện có chiều hướng diễn biến phức tạp, kéo dài. Từ đầu năm đến ngày 26/6/2016, có 278 ca, tăng 277 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 6/2016 (tính từ ngày 01 - 26/6/2016), ghi nhận 152 ca. Toàn huyện đã xảy ra 18 ổ dịch thuộc xã Diên Bình, xã Tân Cảnh và thị trấn Đăk Tô.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình bọ đậu đen cánh cứng tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy

Tình hình bọ đậu đen cánh cứng: Năm 2016, bọ đậu đen cánh cứng xuất hiện trên địa bàn một số địa phương (từ khoảng giữa tháng 5 và duy trì đến nay). Số xã có bọ đậu đen cánh cứng: Thành phố Kon Tum 05 xã (Hoà Bình, Đoàn Kết, Đăk Blà, ĐăkRơWa, Đăk Năng) tại 47 hộ gia đình; huyện Sa Thầy 06 xã (Mô Rai, Sa Bình, Thị trấn, Ya Ly, Ya Xiêr, Rờ Cơi) tại 633 hộ; huyện Đăk Tô 01 xã Diên Bình tại 205 hộ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng; tình hình bọ đậu đen xuất hiện nhiều, mật độ cao, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Y tế kiểm tra, giám sát tình hình, diễn biến dịch bệnh để triển khai các biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả, không để dịch lan rộng và kéo dài trong cộng đồng; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe và vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh trong thời điểm chuyển mùa; chuẩn bị đầy đủ thuốc, phương tiện, vật tư, hóa chất cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân và đáp ứng các tình huống dịch bệnh; kiện toàn các đội cơ động chống dịch, cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị tuyến dưới khi cần thiết; bồi dưỡng, tập huấn cho các bộ y tế xã về công tác phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn, giúp người dân biết cách tự phòng, chống và phát hiện dịch bệnh thông thường; tăng cường truyền thông, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp xử lý bọ đậu đen hiệu quả; khuyên cáo người dân không tự ý sử dụng các loại chất diệt côn trùng và thuốc bảo vệ thực vật khi chưa có hướng dẫn của cơ quan chức năng chuyên môn, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và cộng đồng... UBND các huyện, thành phố và các xã tập trung lực lượng, nguồn lực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, kiên quyết không để xảy ra các dịch bệnh lớn tại địa bàn; thối hợp với ngành Y tế trong việc kiểm tra, giám sát các ổ dịch cũ, đến từng hộ gia đình; tăng cường các biện pháp chủ động phòng chống, ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh chuyển mùa; thực hiện các biện pháp xử lý bọ đậu đen hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân... Các sở, ngành, đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả công tác công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh./.

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Xã kết nghĩa của Văn phòng UBND tỉnh đã hoàn thành phiên họp thứ nhất HĐND xã khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021
Icon  Tỉnh ủy giao ban với các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc
Icon  UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6 năm 2016
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Đăk Long, huyện ĐăkGlei
Icon  Văn phòng UBND tỉnh họp thông tin công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh
Icon  Hội nghị sơ kết công tác thi đua năm 2016 của cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên năm 2016
Icon  Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần (từ ngày 20/6 đến ngày 24/6 năm 2016)
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp phòng, chống tác hại của thuốc lá
Icon  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải kiểm tra tình hình thu hút đầu tư tại huyện Kon Plông
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang