Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9823524
THÔNG BÁO
Chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và khai thác cát sỏi lòng sông
5/4/2016 1:01:28 PM     
Ngày 26/4/2016, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 834/UBND-HTKT về việc tăng cường quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và khai thác cát sỏi lòng sông.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, các cơ quan, địa phương có liên quan căn cứ điều kiện thực tế của tỉnh, chỉ đạo thực hiện tốt nội dung của Chỉ thị số 447/CT-TTg ngày 25/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 357/TB-VPCP ngày 06/11/2015 của Văn phòng Chính phủ về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông. 

UBND các huyện, thành phố: Tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan, chỉ đạo chính quyền cơ sở tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản tại các khu vực sông, suối (cát, sỏi, vàng sa khoáng...), hoạt động vận chuyển, kinh doanh cát sỏi, xâm hại dòng chảy tự nhiên, gây bồi lắng, sạt lở, mất ổn định bờ sông, suối... theo thẩm quyền. Phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng các quy định pháp luật về khai thác khoáng sản nói chung và hoạt động khai thác cát, sỏi tại các khu vực sông, suối nói riêng, các hoạt động làm ảnh hưởng đến dòng chảy, gây sạt lở, mất ổn định bờ sông, suối. Tăng cường công tác, giám sát trong việc ngăn ngừa và xử lý vi phạm pháp luật về đê kè, khai thác cát, sỏi lòng sông. Xây dựng quy chế phối hợp trong công tác quản lý để thực hiện trên địa bàn, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị trực thuộc và UBND cấp xã; quy định cụ thể việc xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các đơn vị liên quan, đặc biệt là cấp xã theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan để quản lý tốt các khu vực sông suối trên địa bàn; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hoạt động làm ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên, gây sạt lở, mất ổn định bờ sông suối, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, khu vực có công trình xây dựng, đất đai đang canh tác của Nhân dân. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành các quy định cần thiết theo sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị trực thuộc theo dõi sát các hoạt động liên quan đến lĩnh vực khai thác khoáng sản lòng sông, suối, hoạt động xâm hại dòng chảy gây nguy cơ cao để kịp thời phối hợp các cơ quan có liên quan xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác khoáng sản (cát, sỏi...) theo nhiệm vụ quản lý ngành; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, thẩm định cấp phép khai thác khoáng sản và hậu kiểm sau cấp phép.

Chi tiết văn bản, tải tại đây!

Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  Nội dung, thời gian phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4 năm 2016
Icon  Chỉ đạo thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ
Icon  Kon Tum phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2016
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Icon  Tiếp nhận kinh phí hỗ trợ đầu tư xây dựng trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (xã Đăk Năng, TP. Kon Tum)
Icon  Triển khai thực hiện chủ trương đầu tư công trình đường từ Quốc lộ 24 đi Khu nghỉ dưỡng khu vực Đông Nam
Icon  Tăng cường công tác phòng, cháy chữa cháy rừng trong mùa khô năm 2016 trên địa bàn tỉnh
Icon  Phê duyệt chủ trương đầu tư công trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ giáo viên
Icon  Thông báo về nội dung, thời gian phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3 năm 2016
Icon  UBND tỉnh phê duyệt 37 điểm mỏ trong khu vực đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm VLXD thông thường năm 2016
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang