Đăng nhập
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9937625
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn năm 2015 và 2016
11/3/2015 1:24:19 PM     
Sáng ngày 31/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức Hội nghị trực tuyến về ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn năm 2015 và 2016 do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn năm 2015 và 2016
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự tại đầu cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố là thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai: Năm 2015, hạn hán đã xảy ra khắp cả nước và ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và dân sinh, làm gần 40.000 ha phải dừng sản xuất do thiếu nước, diện tích cây trồng bị hạn lên tới 122.000 ha và hàng chục ngàn người bị thiếu nước sinh hoạt...
 
Dự báo, hiện tượng El Nino sẽ kéo dài đến hết mùa đông năm 2015-2016, nhiều khả năng El Nino năm nay sẽ kéo dài nhất trong khoảng 60 năm qua, nhiệt độ trong những tháng chính của mùa đông, từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016 có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại có khả năng không kéo dài, mùa đông ấm, ít ngày rét. 
 
Tại tỉnh Kon Tum: Hạn hán kéo dài đã làm mực nước trên các sông, suối, các hồ đập thủy lợi, thủy điện thấp hơn so với cùng kỳ từ 20 – 25%. Nếu trong tháng 11 trời mưa ít thì hạn hán có thể xảy ra ở một số khu vực trọng yếu và làm khoảng 4.300 ha (lúa nước khoảng 800 ha; cây công nghiệp, rau màu, nuôi trồng thủy sản khoảng 3.500 ha) bị khô hạn, thiếu nước.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện giải pháp phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình thủy lợi, nhất là hệ thống kênh mương ở vùng có nguy cơ xảy ra hạn hán cao; triển khai kế hoạch tích nước, điều tiết nước ở các hồ chứa thủy điện để bổ sung nước cho hạ du vào mùa khô hạn. Chủ động điều chỉnh thời vụ, cơ cấu giống cây trồng tránh tác động của hiện tượng El Nino, xâm nhập mặn. Cùng với đó tăng cường công tác dự báo, cảnh báo và công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt cho toàn dân hiểu được tình hình thiếu nước và hiện tượng tiếp tục bất thường của thời tiết, sự cần thiết sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm nước và đảm bảo phát triển bền vững.
 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh thêm: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục có phương án phù hợp điều hòa nước trong sử dụng điện, thủy lợi, chịu trách nhiệm hướng dẫn cơ cấu cây trồng, các dự án chống nhiễm mặn, chống dịch bệnh cho gia súc, tổng hợp kế hoạch ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn của các địa phương; Bộ Y tế triển khai khẩn trương các công việc đảm bảo an toàn môi trường dịch bệnh; Các địa phương cần có kế hoạch tích trữ nước, rà soát lại hệ thống kênh mương để có kế hoạch nạo vét sớm phục vụ nguồn nước; chủ động sử dụng nguồn ngân sách của các địa phương đảm bảo ứng phó kịp thời; tăng cường công tác quản lý cháy rừng, hỗ trợ công tác triển khai các công trình lưới điện, khẩn trương triển khai các dự án cấp nước ngọt, trồng rừng ngập mặn, xây dựng kế hoạch ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino để điều hành xử lý cho kịp thời./.
 
Văn phòng UBND tỉnh  
Bài viết trước:
Icon  UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2015
Icon  Hội thảo tham vấn thiết kế xây dựng Dự án “Hỗ trợ nâng cao tính trách nhiệm và sự nhạy bén của nền hành chính công tỉnh Kon Tum”
Icon  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga làm việc với Đoàn giám sát Hội LHPN tỉnh
Icon  Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định 05/2011/NĐ-CP và các chính sách dân tộc giai đoạn 2011 - 2015
Icon  Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Icon  UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Vương quốc Bỉ
Icon  Các chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần từ ngày 19/10 đến ngày 23/10/2015
Icon  Hội nghị đánh giá kết quả Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012 - 2015
Icon  Văn phòng UBND tỉnh tổ chức gặp mặt nữ CB, CC, VC, NLĐ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Icon  Đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam thăm và làm việc tại Kon Tum
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang