Đăng nhập
Thứ 5, ngày 28 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9822261
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Văn phòng UBND tỉnh tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống
8/30/2015 9:24:40 AM     
Chiều ngày 28/8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tọa đàm nhân Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945-28/8/2015).
Văn phòng UBND tỉnh tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống
Quang cảnh buổi tọa đàm
Tới dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh đã nghỉ hưu; cán bộ, công chức Văn phòng UBND tỉnh đã chuyển công tác; lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND các huyện, thành phố và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.
Ngày 28/8, cách nay 70 năm đã đi vào mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam, đó là ngày Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc; trong số các bộ, ngành được thành lập ngày 28/8/1945 có ngành công tác Văn phòng hành chính.
Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh đọc diễn văn tại buổi tọa đàm.
Diễn văn do đồng chí Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày tại buổi tọa đàm đã nêu: Tháng 8/1991, tỉnh Kon Tum được tái lập trên cơ sở chia tách tỉnh Gia Lai - Kon Tum thành 2 tỉnh Gia Lai và KonTum. Trong bối cảnh tỉnh vừa thành lập, nhằm giúp UBND tỉnh quản lý thống nhất các mặt công tác trong phạm vi địa phương, ngày 01/11/1991 UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-UB, thành lập các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, trong đó có Văn phòng HĐND và UBND tỉnh (trước đây) và hiện nay là Văn phòng UBND tỉnh; vượt qua những khó khăn, thiếu thốn từ những ngày đầu mới thành lập, Văn phòng đã nỗ lực tham mưu, giúp việc và phục vụ hậu cần cho Thường trực HĐND và UBND tỉnh nhanh chóng bắt tay vào chỉ đạo điều hành, góp phần khắc phục tình trạng nghèo nàn của một tỉnh kém phát triển, giành được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Thành tựu to lớn và rất quan trọng của tỉnh hơn 20 năm qua đã bước đầu khắc phục tình trạng nghèo nàn và yếu kém của nền kinh tế, làm cho thế và lực của tỉnh lớn mạnh lên rất nhiều, tạo tiền đề cho sự phát triển của các giai đoạn tiếp theo; trong những thành tựu đó, có phần đóng góp không nhỏ của Văn phòng UBND tỉnh…. Ghi nhận những thành tích trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, Văn phòng UBND tỉnh đã được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 và hạng 2; Chính phủ tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013"; UBND tỉnh 5 lần tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và gần 30 lượt cán bộ, công chức được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Qua quá trình rèn luyện, phấn đấu nhiều lãnh đạo, công chức cơ quan Văn phòng UBND tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng và UBND tỉnh đánh giá cao, phân công, đề bạt, bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: đây là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan ôn lại lịch sử truyền thống của Văn phòng; nhìn nhận, đánh giá những mặt làm được, chưa làm được; đồng thời cũng là dịp để chúng ta được lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo và các đồng chí nguyên là cán bộ, công chức Văn phòng trao đổi kinh nghiệm công tác, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn cơ quan phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm Đồng chí Nguyễn Xinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ĐăkTô, nguyên là Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hữu Hải đánh giá: trong những năm qua, hệ thống cơ quan Văn phòng hành chính nhà nước các cấp của tỉnh nói chung và Văn phòng UBND tỉnh nói riêng đã thực hiện rất tốt vị trí là bộ máy giúp việc của UBND, Chủ tịch UBND các cấp; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu tổng hợp, giúp lãnh đạo các cấp chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy hành chính nhà nước ở địa phương; bảo đảm cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND các cấp và kịp thời thông tin cho công chúng theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho hoạt động của UBND, Chủ tịch UBND các cấp, góp phần không nhỏ vào thành tựu chung của địa phương, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt qua khó khăn, áp lực công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc và phục vụ hậu cần cho lãnh đạo chính quyền các cấp của hệ thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Kon Tum.

Đồng chí cũng yêu cầu hệ thống cơ quan Văn phòng hành chính nhà nước các cấp của tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt truyền thống, những kết quả đạt được trong thời gian qua; khắc phục những hạn chế trên các lĩnh vực để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan Văn phòng cần phải năng động, sáng tạo hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao; phải nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, để từ đó tham mưu cho chính quyền các cấp kịp thời đưa ra những quyết định mang tính chất thể chế hóa, cụ thể. Cần coi trọng công tác thông tin, truyền thông trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Hệ thống Văn phòng phải là cơ quan đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt nhất, nâng cao hiệu quả hoạt động tiến tới thực hiện Chính phủ điện tử theo lộ trình. Thực hiện tốt công tác bảo đảm hậu cầu kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ cho các cá nhân Đồng chí Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa và quà cho các đồng chí lãnh đạo, công chức của Văn phòng đã nghỉ hưu
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hữu Hải đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ cho 08 cá nhân.
Thái Ninh  
Bài viết trước:
Icon  Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015
Icon  Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh
Icon  Nghiệm thu nhóm tượng composite Di tích lịch sử Ngục Đăk Glei
Icon  Họp tổng kết Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2015
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự Lễ hội rước nến nhập hạ năm 2015 tại tỉnh UBon Ratchathani, Vương quốc Thái Lan
Icon  Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum tổ chức họp đánh gia kết quả thực hiện Chương trình 6 tháng đầu năm 2015
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 tại huyện Kon Plông
Icon  Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh thăm hỏi các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7
Icon  UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 07-2015
Icon  Họp Ban Tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp Nước CHXHCN Việt Nam" tỉnh Kon Tum lần thứ III
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang