Đăng nhập
Thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9930940
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Lãnh đạo UBND tỉnh phát động phong trào đọc sách nhân Ngày sách Việt Nam 2015
4/19/2015 11:10:51 AM     
Sáng ngày 19/4/2015, tại Thư viện tỉnh Kon Tum, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày sách Việt Nam 2015. Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, phát động và cắt băng khai trương phòng Trưng bày, phục vụ đọc sách báo tại Thư viện tỉnh.
Lãnh đạo UBND tỉnh phát động phong trào đọc sách nhân Ngày sách Việt Nam 2015
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành cắt băng khai trương Phòng Trưng bày sách chuyên đề và phục vụ đọc sách báo tại Thư viên tỉnh

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Ngày sách Việt Nam năm 2015 tỉnh Kon Tum đã thu hút đông đảo độc giả tham gia; các gian sách được bố trí khoa học, thuận lợi cho người đọc với đầy đủ các thể loại. Các đầu sách tập trung chủ yếu ở loại sách chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các đầu sách viết về Kon Tum …. Ngoài ra còn có các sách về văn học, kinh tế, khoa học xã hội, kĩ thuật và sách dành cho thiếu nhi…

Ngoài các đầu sách trung bày của Thư viện tỉnh Kon Tum còn có gian trưng bày sách và bán sách với giá ưu đãi của nhiều đơn vị như Công ty Sách và thiết bị trường học, Siêu thị Thành Nghĩa tại Kon Tum - Nhà Sách Nguyễn Văn Cừ.

Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động tại buổi Lễ

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của việc tổ chức Ngày sách Việt Nam hằng năm nhằm nâng cao văn hóa đọc trong mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, phát động phong trào nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum tích cực đọc sách và làm theo sách; các cơ quan Nhà nước, các địa phương, đơn vị lực lượng vũ trang, các cụ cao tuổi, học sinh, sinh viên, không phân biệt lứa tuổi … hãy hưởng ứng mạnh mẽ Ngày sách Việt Nam hàng năm bằng các hành động thiết thực như: Mỗi ngày đọc vài trang sách, mỗi tuần đọc một cuốn sách; tôn vinh việc xây dựng các Tủ sách gia đình, dòng họ, những tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách; tổ chức quyên góp sách ủng hộ vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn… Mỗi người chúng ta hãy nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành thêm thời gian quý báu trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm kiến thức của mình, góp phần làm giàu thêm tri thức của đất nước. Qua đó, góp phần xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong Ngày sách năm nay, Sở Thông tin và Truyền thông phát động quyên góp sách trao tặng cho các chiến sĩ, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà quản lý văn hóa; giới thiệu các tác phẩm, tác giả tiêu biểu viết về Kon Tum thu hút được sự quan tâm và theo dõi của nhiều bạn đọc và công chúng yêu sách.

Quang Phục  
Bài viết trước:
Icon  Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và nhà bảo trợ tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ III
Icon  Hội nghị tổng kết 15 năm Ngày thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh và phong trào thi đua “ Tuổi cao gương sáng” 5 năm (2010- 2015)
Icon  Trao quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ các Công ty Lâm nghiệp
Icon  Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên năm 2015
Icon  Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015
Icon  UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2015
Icon  Lãnh đạo tỉnh dự Liên hoan Dân ca Việt Nam 2015 khu vực Tây Nguyên
Icon  Kon Tum tổ chức Đêm hội cồng chiêng “Kon Tum - Hội nhập và phát triển”
Icon  Công bố quyết định Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2010 – 2015
Icon  Khai mạc Hội chợ Biên giới huyện Ngọc Hồi năm 2015
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang